Quán cafe WJSN, 5:00 pm.
Ngay trước cửa vào, sát ra cạnh một chút là hình ảnh con mèo béo ú đang lười nhác nằm trên chậu hướng dương, hai chân duỗi ra trước, cái đuôi phe phẩy, phơi bụng trắng phau ra hứng nắng chiều.
Nó nhắm nghiền mắt hưởng thụ ánh mặt trời buổi chiều tà, trong đầu ngân nga theo giai điệu bài hát vang vọng từ trong quán cà phê nhỏ gần ngã tư.
Mèo ta tên Shaki, là con mèo đực thuộc giống mèo Anh lông ngắn được Eunseo - một sinh viên ưu tú khoa âm nhạc, đại học Nghệ thuật và năng khiếu Seoul đem về nuôi lúc bé tí ở khu thú cưng bị bỏ rơi.
Ban đầu, tên mèo lười này gầy lắm, nhưng từ khi được công tử họ Son vỗ béo thì chú từ bộ dạng mèo sang thành heo luôn.
Nhiều người thắc mắc rằng tại sao con đượi mèo kia thoải mái đè bẹp cây hoa hướng dương mà chẳng ai nói gì, thì câu trả lời là bất lực chẳng thèm quát. Cứ hễ tới quán là nó chung thuỷ nằm ườn lên đó, Eunseo có mắng mỏ cũng không thấm vào đâu.
Cái thói quen khó ưa này bắt nguồn từ lúc em bế nó đến WJSN lần đầu tiên để xin làm thêm. Sinh viên mà, nghèo kiệt xác, cần phải có chỗ làm kiếm tiền chứ.
Trước đó, Shaki đã cùng Eunseo đi tìm việc ở vô vàn các quán ăn, đồ uống khác nhau, nhưng kết quả toàn bị từ chối. Có đến WJSN thì Shaki cũng nghiễm nhiên mặc định em sẽ chả đâu vào đâu.
Ấy thế mà, lần này Eunseo ngồi trò chuyện lâu cực, hại nó bơ vơ bên ngoài chả biết làm gì. Shaki nghĩ mình bị trầm cảm cho đến khi tầm mắt va phải em hướng dương bừng nắng cạnh lối vào.
Shaki phải công nhận rằng em nó hút mắt vô cùng!
Nên khi được cô chủ thả xuống, mèo ta phi ngay tới, nhảy lên cao rồi thả mình rơi tự do xuống chậu hoa, và thế là hướng dương "tắt điện" từ đó.
Tiếc thay, chậu hướng dương này lại là "con cưng" của chị chủ quán. Đến cuối cùng, Eunseo được nhận vào làm với lí do đặc biệt củ chuối: trả nợ hộ con mèo yêu quý.
Nàng ấy họ Kim tên Bona, một thiếu nữ 25 tuổi với khuôn mặt phải nói là cực xinh đẹp. Ngoài bộ "mặt tiền" chất lượng thì nàng còn rất khéo tay, cầm kì thi hoạ đủ cả. Đặc biệt có giọng hát trong trẻo, thuần khiết như nàng thơ ấy!
Bảo sao Eunseo si mê nàng ta đến vậy....
Mọi thứ đối với Shaki sẽ đều là màu hồng nếu như chừa cái tình yêu đơn phương buồn hơn chữ buồn của Son Eunseo kia ra.
Em yêu đơn phương nàng tính ra chắc gần 3 năm. Eunseo làm thêm ở quán cafe WJSN ngay năm đầu đại học mà giờ đã đến năm cuối.
Quãng thời gian khá dài đầy đau khổ...
3 năm để hình thành thói quen cứ hoàng hôn xuống, khi quán đóng cửa là Eunseo sẽ đàn piano, còn nàng thì hát. Cất cao những bài ca yêu đời, yêu tình để thứ mèo kia nằm ngoài tận hưởng.
Khung cảnh lãng mạn, yên bình đến khó tả. Với Eunseo, chỉ cần 1 tiếng ngắn ngủi này mỗi ngày để sưởi ấm tình yêu một phía đáng ghét tham lam đấy thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Eunbo] Con Mèo Béo Ở Chậu Hướng Dương
FanfictionCó con mèo ngày ngày vẫn ngân nga bản tình ca về nàng thơ của một kẻ si tình... Lưu ý: những tình tiết trong chuyện không quan tới đời thực.