2

30 20 0
                                    

"Oh anong ganap mo nanaman sa buhay teh?" Tanong ni shei na nasa tabi kona.

"Nakita mo naman kanina"nakasimangot na sabi ko.

"HAHAHAHAHAHAHA!" tawa nilang lahat, i just rolled my eyes at them.

"I deserve ah libre fren" sabi agad ni frey sakin.

"May gift naman ako sainyo dadalhin ko nalang bukas" sweet na sweet na sabi ko.

"Omg thank you"

"So sama ba kayo?" Tanong ni elle.

"Saan?" Shei

"Where?" Frey

"Huh?" Nakakunot noong sagot ko naman.

"San pa edi sa eo"natatawang sagot ni vim.

Sinamaan ko naman sila ng tingin.

"Omg may masakit ba sayo Claire? What's wrong, lumalabo naba mata mo?" Sunod sunod na tanong ni shei.

Nagtataka namang nakatingin sakin si frey na kita din sa mukha ang pagaalala pinagpatuloy konalang ang pagkain ko at hindi na sila pinansin.

"Yang si Claire kase di daw pogi yung mga limang papi na kanina and for sure nakita nyo sila" pamimikon ni vim.

"Oo nga nawawala yung Claire na tirador ng pogi huhu" kunwaring naiiyak pang ani elle.

Sabay sabay naman silang nagtawanan dahil don.

"Btw bakit ngayon lang kayo?" Pagiiba ko ng topic.

"Sinabi kona kanina sa group chat na afternoon nalang ako makakapasok kasi birthday nung kakilala ko ininvite ako sa party nakakahiya namang di pumunta, kaya yon knock out pag uwi" pagpapaliwanag ni frey. The party girl.

"Ako naman kakauwi lang namin kagabi galing Boracay,pumasok nako kasi ayokong may ma miss kahit half day nalang" sabi naman ni shei. Ang sipag masyado amp.

"Bilisan nyo ma li late na tayo" baka ma high blood nanaman si gurang.

Sabay sabay na kaming tumayo at pumunta sa classroom namin.

**

Naglalakad kami ngayon ni elle papuntang locker, may lalagay lang akong mga folder na minsan lang namin gamitin.

"Claire, may tanong ngako" kinakabahan naman ako nito para kasing ang seryoso niya.

"Ano naman?" Nakakunot noong tanong ko sakanya.

"Maganda ako diba?" Muntikan nakong mabulunan sa sarili kong laway ng marinig ang sinabi niya.

"Hoy wag mokong tawanan seryoso ako gago" naiinis na sabi niya sabay tapik sa balikat ko.

"Bakit naman? Syempre wala naman tayong lahing pangit" natatawa parin ako ano ba naman kasing klaseng tanong yon.

"Eh pano ba naman hanggang ngayon hindi parin ako pinapansin ni killian" ah? Sino yon bagong crush niya? ampangit naman ng mata niya kung ganon. Maganda naman kasi talaga itong si elle.

"Bat ba kasi ang hilig mong magkagusto sa tao na hindi ka gusto" totoo naman ea lagi siyang nagkakagusto sa mga taong hindi siya gusto.

MemoriesWhere stories live. Discover now