17

4 2 0
                                    

Pagka uwi namin ng bahay dumeretso na kami sa kanya kanya naming kwarto.

Naghilamos muna ko, at ginawa ang skincare ki pagkatapos natulog nadin.

Kinabukasan, naligo nako at nagbihis pagkatapos lumabas narin ng kwarto dere deretso lang ang lakad ko papunta pinto ng hindi nag bbreakfast puro, wala naman akong makakain kundi tinapay madalas din ang umorder nalang ng food.

"Aalis kana?"

Napatigil ako sa pagbukas ng pinto, at humarap sa pinanggaling ng boses, nandito pa pala siya akala ko umalis na.

"Ah oo" sagot ko nalang.

"Hindi kaba mag b-breakfast muna?"

"Ah hindi na"

"Kumain ka muna nagluto ako"

Wala nakong nagawa kundi ang sumunod nalang sakanya papuntang kusina.

Umupo nako at sumandok ng kanin at ulam bacon and eggs ang niluto niya.

"So hindi ka pala kumakain tuwing pumapasok ka"

"Kung sanang nagluluto ka makakakain ako"

Pabulong kong sabi.

"Dapat mag aral kading magluto para pag wala ako makakain ka"

Hindi kona na siya sinagot at pinagpatuloy nalang ang pagkain.

Sabay narin kaming pumasok pagkatapos kumain.

Hinatid niya ko sa room ko.

"Sabay na tayong umuwi mamaya hintayin moko"

"Sige"

At gaya nga ng sabi niya sabay na kaming umuwi, gamit ang sasakyan niya, hindi ko alam kung bakit bigla nalang siyang nagbago pero eto ang pagbabagong gusto ko.

Laging ganon ang set up araw araw, masaya ako kasi parang dininig ang hiling ko, hindi nadin madalas umalis ng bahay si denzel at wala narin akong nakitang dinala niyang babae, ang sarap lang sa feeling ng ganito sana ganito nalang araw araw.

"Anong gusto mong theme sa kasal natin?"

Napaisip naman ako sa tanong niya.

"Hmm purple?"

"Ikaw ba?"

"Kung anong gusto mo"

Nanonood kami ngayon ng movie dito sa sala.

Nagulat ako ng bigla niyang hawakan ang kamay ko.

"Sorry" napatingin naman ako sakanya dahil don at nakitang nakatingin din siya.

Alam ko naman kung tungkol saan ako sorry nayon.

"Okay lang" ngumiti nalang ako sakanya at sinndal ang ulo ko sa balitan niya.

"Denzel?"

"Hmmm?

"I love you"

Hindi siya sumagot, hindi ko naman hinihintay ang sagot niya, sinabi kolang ang nararamdaman ko para malaman niya.

Kinabukasan, nagising ako dahil sa katok mula sa pinto.

MemoriesWhere stories live. Discover now