"so okay na kayo?" Tanong ni elle.
Nasa field kami ngayon nanonood ng. Basketball kalaban namin ang la salle university, wala naman akong hilig sa nga ganito sinama lang ako ni quinn, kung alam kolang may gusto lang naman siyang makita dito.
Na kwento ko sakanya ang pagbabago ni denzel at pinakita rin ang diamond engagement ring ko.
"Oo nagbago na naman siya ea" tango ko sakanya.
"Ay wow pero nung si ethan auto tangggi pag si denzel sure why not?" Pambibiro niya.
Natawa nalang ako sakanya.
"Oh ikaw pag wala yung crush mo dito dika manonood tas pag nandito sure why not?" Ginaya kopa ang tono kung pano niyo sinabi ang sure why not.
"Syempre duh" maharot na sabi niya.
Nanahimik nalang kami at nanood ng volleyball.
"Goo Finn! Go! Go! Go! Finn!" Malakas na sigaw ni quinn.
"Hoy manahimik ka nakakahiya ka isa lang sino support mo" sabi ko sabay hila sakanya.
"Ay edi Go! Ust!"
"Ok naba yon te?" Sarkastikong tanong niya.
"At tsaka wala kabang bet dito ah?"
"Hoy ikakasal nanga ea" sabi ko sabay taas ng kamay ko para ipakita nh engagement ring.
"IKAKASAL" pandidiin niya.
"Bahala ka sa buhay mo" inayahan ko nalanh siyang magsisigaw don, wala naman talaga kong interest dito ea makulit lang talaga tong si quinn kaya sinamahan kona.
Kinuha ko ang phone ko sa bag ng mag vibrate ito.
Denzel: where are you?
Claire: field
Denzel: anong ginagawa mo diyan?
Claire: malamang nanonood.
Denzel: sinong pinapanood mo?
Claire: baka ikaw
Denzel: im serious
Claire: basketball nga bakit?
Denzel: sino sakanila?
Claire: huh? Syempre yung team natin sino paba, bakit ba?
Denzel: wala
Hindi kona siya nireplayan pagkatapos non at nag focus nalang sa panoood.
"Yeheyyyyy!" Sigaw ni elle ng manalo ang ust.
"Ang galing mo talaga killian!" Sigaw ni elle.
"Nakakahiya ka, tara nanga" hinatak ko na siya paalis.
"Wait lang, sige mauna kana"
"Sigurado ka?"
"Oo sige"
"Oh sige, ingat ka ah"
Iniwan ko na siya doon at umalis na nandito nako sa parking lot at naglalakad papunta sa kotse ko.
"Hi love" Sabi ko ng makapasok sa condo.
"love, kumain kana? Wait pagluluto kita"
"No, hindi naman ako gutom... Are you okay?" I worried when i saw him sweating.
"Yeah, im okay why?" he answered.
YOU ARE READING
Memories
RomanceI am Valentina Claire Howard the beautiful rich attitude girl who fell in love with my fiance, the girl who's afraid to love. Is it wrong to fall in love? Is it wrong to be loved? [Complete] Marami pang error at hindi pa din ito edited.