Umiiyak ako habang nilalagay ang mga damit, gamit, ko sa maleta tinutulunagan din ako ni manang sa pag aayos.
"Ija tama na, namamaga na yang mata mo oh" Sabi ni manang habang hinahagod ang likod ko.
Pero hinayaan kolang ang luha ko hanggang sa wala ng lumabas, pero parang walang katapusang luha ang patuloy na humahagos sa mga mata ko.
"Ayos naba lahat ng gamit mo?"
"Opo"
"Tulungan na kitang dalhin sa sasakyan"
Ngumiti nalang ako kay manang at tumango nauna na syang lumabas bit bit ang isang maleta, tatlong maleta ang dala ko ngayon, pero wala pa don lahat ang gamit ko hindi ko dinala lahat para kung sakaling hindi matuloy magiging madali nalang ang pagbalik ng mga gamit ko.
Napatingin ako sa salamin at tinignan ang namamaga kong mata hindi naman sobrang maga pero mahahalata parin naman kaya magsusuot nalang ako ng shade.
"Anak ayos naba lahat?"
Tumango nalang ako at marahang ngimiti kay daddy.
Niyakap naman nya ko at tinapik ng marahan ang ulo ko saka lumabas bit bit ang isang maleta.
Hinatid ako ni daddy hanggang sa kotse.
"Mag ingat ka anak tawag kalang kung may kailangan ka, hindi ka naman pababayaan nung batang yon"
"Opo thank you daddy"
Hinalikan ko muna sya sa pinge at niyakap bago ako pumasok sa sasakyan at isara ang pinto.
Malayo layo pa ang byahe kaya natulog muna ko buong byahe.
Nagising ako dahil sa pagtigil ng kotse,tinignan ko ang oras sa relo ko at alas kwatro na pala ng tanghali mahigit isang oras at tatlong minuto din pala ang byahe.
"Ma'am nandito napo tayo" sabi ni kuya ader saakin"
Tumango nalang ako at binuksan na ang pinto pinagmasdan ko ang building kung nasaan ang condo namin, sinabi nadin sakin ni daddy kung anong room iyon at ang sabi din niya hihintayin ako ni denzel sa baba, pero wala naman siya dito kaya umakyat nalang ako, nagpatulong din muna ako kay kuya na i akyat ang mga bagahe ko.
Pinindot ko ang elevator papuntang fourth floor at hinintay itom Pag hinto hinanap ko agad ang room 208 at tinapat ako card ko dito. bumukas naman ito, at pumasok na kami.
"Ma'am mauna napo ako"
"Sige po kuya mag ingat ho kayo"nakangiting sabi ko dito bago ko sya tanawin palabas ng condo.
Pinagmasdan ko ang condo may apat itong kwarto at isang kusina malaki rin ang sala kompleto nadin ang mga gamit pati sa kusina sunod ako pumasok sa mga kwarto, una akong pumunta sa unang kwarto normal lang naman ito pagkatapos ang panagalawa at ang pangatlo, iisa lang ang may cr doon yung pangatlo, mukang wala pa si denzel kaya tinignan ko nadin ang huling kwarto black gray and white ang kulay nito may sarili din itong cr and sala malaki rin ang bed nito.
Humiga ako sa kama infairness ang lambom hindi ko tuloy mapigilan yakapin ang mga unan dito nalang ako, tutal ako din naman ang nauna hehe.
"Get out"
Nakayakap parin ako sa unan at nakatingin sa kisame ng marinig ko ang boses nayon dali dali akong napabalikwas at tinignan ang boses sa cr.
"Ako ang nauna dito" taas noong sabi ko.
Pero napapahiya akong ngumiti ng ma realize na siya nga pala ang nauna dahil nakaligo na sya, napatingin naman ako sa katawan nya na naka tapis ng twalya hanggang bewang, agad koring inalis ang tingin ko dito ng marinig ang sarkastikong ubo nya.
YOU ARE READING
Memories
RomanceI am Valentina Claire Howard the beautiful rich attitude girl who fell in love with my fiance, the girl who's afraid to love. Is it wrong to fall in love? Is it wrong to be loved? [Complete] Marami pang error at hindi pa din ito edited.