Maaliwalas ang kalangitan, sariwang simoy ng hangin, payapang kapaligiran.
Sunday, ngayon at nandito ako sa park kakatapos kolang mag jogging kaya nagpapahinga muna ko dito sa upuan,6am palang ng umaga kaya medyo malamig pa pero payapa naman ang paligid dahil karaniwan ay day off ngayon ng mga tao at wala ring pasok.
Business management nga pala ang kinuha ko pareho kami ni elle, at vim. Doctor ang kay shei at fashion designer naman ang kay frey. Well wala naman akong choice kundi kunin ang course nayon dahil only child lang ako kaya ako lang ang magmamana ng company namin and gusto korin naman yon. Pagkapanganak palang kasi sakin ay yun nadin ang araw ng pagkawala ni mama.
Minsan iniisip kodin na what if wala ako? hindi kaya mawawala si mama? What if hindi ako nabuhay,? Buhay pa kaya si mama? ano kayang pakiramdam ng may mama? yung may mag aalaga sayo may mapag ku-kwentuhan ka lagi sa mga problema mo yung may ma sasandalan ka anytime, iba parin kasi pag may mama ka masasabi mo lahat sakanya.
Pero kahit ganon hindi naman nagkulang sakin si papa tinuring nyakong prinsesa sa sarili nyang paraan sobra sobra panga ang pagmamahal na binibigay nya kaya hindi ko sya kayang suwayin.
Nandito din naman ang mga kaibigan ko na laging nasa tabi ko tuwing kailangan ko sila, kaya kuntento nadin naman ako sa buhay ko ngayon.
**
Naisip kong bumili muna ng coffee sa malapit na Starbucks dito naka leggings din naman ako and sportbra may leather jacket din naman ako.
Pumasok nako sa coffee shop at pumunta sa counter para mag order ng caramel macchiato, binigay kona ang bayad at naghintay nalang saglit.
Kukunin kona sana ang order ko ng may biglang kumuha dito nahawakan ko tuloy ang kamay nya. Tinaasan ko sya ng kilay sabay tingin sa kamay nya pero parang ako pa ang napahiya ng wala man lang siyang reaksyon sa mukha niya pero hindi siya bumibitaw.
"Ah ma'am sakanya po muna yan eto po yung sainyo" nahihiyang sabi ng cashier.
Wahhh lupa lamunin monako now na! Huhu nakakahiya, napatingin naman ako sakanya at nakita ko kung paano gumuhit ang nakakalokong ngisi sa mukha nya na dahilan ng pag simangot ko mabilis kong kinuha ang order ko at dali daling lumabas sa coffee shop.
Wahh nakakahiya, pero parang familiar siya sakin hindi ko lang alam kung saan ko siya nakita.
Napahinto ako ng ma realize kung sino yung lalaking yon, kasama yon sa mga lalaki kahapon yung naka gitna don, yung naka poker face, wahhhh hindi naman siguro nyako namukahan, sana huhu sana nga hindi, well may itchura naman sya pogi din pero dinenay kolang kahapon kasi badmood ako.
Nagpara nako ng taxi at umuwi na.
**
So dahil wala nanaman akong magawa sa life ko kinuha konalang ang cellphone ko para ayahing mag shopping sina frey, sana lang puwede sila.
Group chat
"Pangetnabinibini"
zaylovergirl
Shopping?Freyums
Lezzgooo!Quinneklog
Tara let'sVimaganda
Sige sige,Sheilangako
Gamezaylovergirl
Kitakits:)
YOU ARE READING
Memories
RomanceI am Valentina Claire Howard the beautiful rich attitude girl who fell in love with my fiance, the girl who's afraid to love. Is it wrong to fall in love? Is it wrong to be loved? [Complete] Marami pang error at hindi pa din ito edited.