Sobrang dalang nalang naming magkita nila frey. Madami nadin kasi ang mga pinapagawa samin. Kaya nagiging busy na kami.
Nandito ako ngayon sa study table ko dito sa kwarto nag re-review.
"Wag mong kunin" Pag kausap ko sa sarili ko ng marinig kong tumunog ang phone ko.
Iniiwasan ko muna kasing mag cellphone para makapag focus ako.
"Wag ming kunin!" Sige nanga sandali lang naman hehe.
At yun nga kinuha kona ang phone ko at tinignan kung anong meron.
Freyums: hoy nasan kana nandito na kami.
Zaylovergirl: huh?
Ano bang meron? Hindi ko magets ang text ni frey san kami pupunta ngayon may lakad ba na hindi ko alam?
Freyums: birthday party ni brix
Zaylovergirl: Omg! I forgot!
Dali dali nakong tumayo at dumeretso sa banyo. Nakalimutan ko ngayon nga pala ang birthday ni brix wala tuloy akong regalo. Pero okay lang naman siguro.
Sinimulan konang maligo at ng matapos pumunta nako sa walk in closet para mamili ng susuotin. Sa huli sinuot ko nalang ako black fitted skirt, red thin strap crop top at black heels overknee boots. With red lipstick.
Kinuha kona ang black sling bag ko at
lumabas na ng kwarto. Wala pa naman si dad kaya madali lang akong makakatakas. Pinagbabawalan niya kasi akong pumunta sa mga party babae daw kasi ako at baka may mangyari sakin. Sinusunod ko naman siua pero minsan hindi ko naiiwasan kaya tumatakas nalang ako."Oh ija saan ka pupunta?" Napalingon ako kay manang ng tanungin niyako.
"Ah sa birthday po ng kaibigan ko sandali lang po ako" Pagmamakaawa ko kasi baka isumbong niya ko kay daddy, pero alam ko namang hindi niyako matitiis.
"Oh suge sige pero sabi ng daddy mo kanina wag kitang paalisin dahil may dinner daw kayo and may kasama daw kayo" huh ano naman? Bahala na.
"Sige na siguraduhin molang maaga kang uuwi kung hindi ako ang mananagot"
"Thank you" Sabi na e di niyakong kayang tiisin.
Tinawag kona si kuya ader, at nauna ng sumamay sa kotse, tinuro ko narin sakanya ang lugar kung saan ako pupunta.
**
"Kuya wag niyo nakong hintayin mauna na kayo" baka malasing din ako dito kaya mag tataxi nalang ako.
Tumango nalang si kuya at umalis na.
Tinignan ko sandali sa labas sina frey pero wala na sila, malamang pumasok na mga yon hindu man lang ako hinintay amp!
Unang tapak ko palang sa entrance rinig kona agad ang malakas na tugtog at amoy na amoy ang ibang matatapang na alam.
"Claire!" napatingin ako sa gilid ko ng may tumawag sakin.
"Cassy!" Lumapit naman ako sakanya.
Classmate ko siya nung first year college pero lumipat siya ng school kaya hindi na kami ulit nag kita.
"Long time no see" sabi niya sakin habang may dalang ted cup.
"Kamusta kana?" Tanong ko.
"Eto ini enjoy lang ang life HAHAHAHA" Sagot naman niya.
YOU ARE READING
Memories
RomanceI am Valentina Claire Howard the beautiful rich attitude girl who fell in love with my fiance, the girl who's afraid to love. Is it wrong to fall in love? Is it wrong to be loved? [Complete] Marami pang error at hindi pa din ito edited.