Tình hình mưa lũ của Hà Nam kết thúc sớm và tốt đẹp hơn mong đợi. Cung Tuấn cùng đoàn dọn dẹp rồi bàn giao công việc cho bên tỉnh, kéo quân quay về Bắc Kinh đợi lệnh.
Ngồi trên xe, Cung Tuấn lại thấy thấp thỏm không yên. Cảm giác giống như ngày cậu nghe được tin đoàn bác sĩ Bắc Kinh sẽ đến Hà Nam trong ba bốn ngày. Giữa tình hình lũ cuốn chẳng thể nói trước được điều gì, hình ảnh bác sĩ Trương hiện ra trong đầu khiến Cung Tuấn sầu não lắm . Cậu đã mong anh ấy không đến, tuy nhớ nhung đấy, nhưng an toàn mới là quan trọng nhất. Thế mà sau cùng vẫn là gặp nhau trên tuyến phòng chống lũ của tỉnh.
Lần này, Cung Tuấn lại nghĩ đến anh. Cậu cảm thấy rất lạ, từ khi quen và yêu người đó, lúc nào tâm trí cậu cũng quyến luyến bịn rịn như trẻ vào lớp mầm không rời xa được vòng tay bố mẹ. Mỗi lần vui vẻ hay lo lắng, người đó nhất định sẽ xuất hiện đầu tiên. Cung Tuấn không ngăn được trái tim mình. Cậu chỉ mong mỗi ngày cả hai đều được bình bình an an, hạnh phúc yêu đương.
Cung Tuấn tự cho mình là người tình cảm, nhưng cũng rất nguyên tắc. Mà nguyên tắc số một số hai của cậu bây giờ đều là Trương Triết Hạn.
"Trung Uý Cung lần này vất vả, báo cáo xong thì nghỉ ngơi mấy hôm đi." - Thượng Uý Tôn vỗ vai cậu, cười nói.
"Ui Thượng Uý, còn cần anh nói nữa ạ? Trung Uý Cung muốn bay về luôn từ đêm qua rồi ấy chứ." - Một đồng đội khác vừa nói, vừa đánh mắt trêu ghẹo.
Cung Tuấn cười lạnh, lườm người kia.
"Ôi tôi nói sai hay sao? Bác sĩ Trương vừa đi là cậu cắm mặt vào công việc, muốn nhanh trở về cùng bác sĩ yêu đương quá còn gì." - Một đồng đội khác lên tiếng, cả khoang xe chỉ có tiếng cười là tiếng cười.
Cung Tuấn cũng cười, gãi gãi tai ngại ngùng nhìn Thượng Uý Tôn.
"Tuổi trẻ ấy mà, không yêu đương thì lãng phí lắm. Người như bác sĩ Trương, khối người muốn mà không được. Bọn họ ganh tị cậu đó." - Đến Thượng Uý Tôn cũng nghe danh Triết Hạn từ lâu, đợt này lên tiền tuyến gặp bác sĩ Trương trong truyền thuyết thì cũng thấu hiểu ngay, vì sao anh được yêu thích đến thế.
Đầu tiên là vì Trương Triết Hạn đẹp, rất đẹp. Mái tóc dài khiến gã trông phóng túng và hoang dại. Nhưng đôi mắt lại dịu dàng, đa tình như biết quyến rũ người khác. Gã chỉ cần khoác chiếc áo blouse trắng lên thôi, tự nhiên gợi lên cảm giác tương phản. Sự mâu thuẫn khiến người ta bị thu hút và tò mò, sau đó là yêu thích.
Bởi vì Trương Triết Hạn trông thì giống công tử nhà giàu, loại người sẽ ngồi chơi xơi nước chỉ tay năm ngón. Không thì cũng giống hạng lười biếng, đi thẳng từ giảng đường lên vị trí trưởng khoa, không ra ngoài lăn lộn. Nhưng từ ngày đến, chẳng ngày nào gã không vã mồ hôi thăm khám, chân trước chân sau dính vào nhau làm công tác y tế cho người bị nạn. Bác sĩ đấy mà đêm nào cũng ra ngoài giúp mọi người vận chuyển vật tư, bàn tay bác sĩ quý giá như thế, ai cũng bảo gã nghỉ ngơi chút, gã chỉ cười đáp. - "Coi tôi là công chúa đấy à?"
Có những ngày bị ngâm người trong nước lạnh, bác sĩ Trương tự nhận mình không phải công chúa đấy bị đau đầu gối. Bệnh cũ tái phát nặng đến mặt mày trắng bệch, nhấc chân lên là cắn răng nhăn nhó. Nhưng gã cũng chỉ giấu tiệt đi, không cho quá nhiều người biết, đặc biệt là Cung Tuấn đang cứu trợ đằng xa.
BẠN ĐANG ĐỌC
【JunZhe】Đã nói sẽ không buông tay
Fiksi Penggemar"Mưa Thượng Hải vây chúng ta ở chốn này. Đã nói rõ rồi, sẽ không buông tay." Fanfic có yếu tố OOC. Thế giới chấp nhận kết hôn đồng tính Quân nhân x Bác sĩ.