Chapter 24

9 0 0
                                    

Happy Labour Day everyone...

Sorry natagalan sa pag update, sobrang busy ko na talaga this past few weeks, hindi ko din alam kong makakapag update ba ako uli sa buwan na ito, masyadong hectic ang schedule ko Caps, sensya na... Huhu

Masyado na atang mahaba ang eksena ko... Ksksks...

Enjoy reading, mwahhhh...

***

After what happen, we didn't talk about it again, we prefer to practice more and harder para sa inaasam naming premyo.

" Kumapit ka lang, this will be hard than we thought, ugh."

" Ahhh aray ko naman dahan-dahanin mo nga, alam mo namàng first time ko ito eh. Ayan tuloy dumugo, kainis."

" Sorry naman, ok I'll be gentle now." Tumango lang ako at pinasok na niya ang sinulid sa karayom, nandito kami ngayon sa opisina ni Maam nag-eensayo. Di kami pwedeng lumabas o maistorbo ng kahit na sino dahil sa puspusan naming praktis para sa gaganaping international art contest sa Miyerkules.

At dahil bored kami at walang magawa, pinagdiskitahan namin ang paggawa ng stitching.

Nasugatan tuloy ako dahil sa kabobohan nitong lalaking to, kung di ba namàn kalahating bobo, tinusok niya ang karayom sa kamay ko kasi akala niya makapal ang kalyo ko, ginawa ba naman akong pin cushion, gago talaga.

Kasalukuyan niyang ginagamot ang kamay ko na nasugatan dahil sa kabobohan niya, nakatingin lang ako sa pagmumukha niya, di ko akalain na ganito palang mukha ang nagpapatalon sa puso ko, ang kapal ng kilay niya, atsaka ang ganda ng pilikmata, nahiya naman yung akin umurong eh, ang ganda ng cheek niya, may pagka-pink and his lips, his kissable lips, that was so soft at natikman ko na, parang bumalik ang alaala ko nung hinalikan niya ako sa labi, ang lambot ng labi niya parang hindi mo kayang pakawalan, nang bigla niyang pinitik ang noo ko na nagpabalik sa ulirat ko.

" Problema mo?" I frowned.

" Eh bakit ka ba tingin ng tingin sakin ha?"

" Bakit ba sumisigaw ka? Akala mo naman bingi ako."

" Hindi ako sumisigaw."

" Ha? Sumisingaw."

" Ugh di pala bingi ah."

" Ayusin mo kasi ang use of words mo at ang pronunciation mo."

" At ako pa ang may mali ah."

" Oo kaya dapat manahimik ka na," Sabi ko sabay tayo at tumalikod sa kanya, tapos niya na kasi akong gamutin eh. Narinig ko na may parang humahakbang sa likod ko kaya kinilabutan ako. Paglingon ko ay bigla akong napaatras dahil sa lapit ng mukha namin sa isa't isa.

" Kasalanan ko pa talagang bingi ka ha." Kinulong niya ako sa mga braso niya nung wala na akong maatrasan.

" O-oo." Bakit ba nauutal ako ha?

" Katawan mo yan, hindi akin." Sabi niya sa mahinang boses pero parang nang-aakit.

" Eh ikaw ang..."

" Àng ano?"

" Ano uhm---." Hindi ko natapos àng sasabihin ko dahil biglang bumukas àng pinto at napabagsak kami sa sahig sabay dampi ng mga labi namin ulit at dahil dun bigla na namàn akong nakaramdam ng malakas na pagpintig ng puso ko...

Napabalik ako sa reyalidad dahil sa boses ni Hera.

" Oh kumain na kayo, kanina pa kayo nag-eensayo dyan eh." Sabi ni Hera, at inirapan ako.

" Ginawa niyo pa talaga akong maid ha."

" Alangan namang kami ang gumawa niyan baka gusto mong ma-expel," sarkastikong sabi ko.

Suppressing the Wind (High School Series #1)- CompletedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon