Chapter 36

11 0 0
                                    

Araw-araw na po akong mag-a-update kasi di na masyadong busy, isang chapter kada araw...

***

" Ok lang namàn na hindi mo pa ako sasagutin, naiintindihan ko na namàn yun baby eh, hihintayin pa rin kita pero di na kasi ako makapaghintay na maging akin ka, àng dami pa namàng pumapalibot sayo." Naistatwa ako sa nakita at nalaman ko, bumibilis àng tibok ng puso ko, ewan ko ba, nalilito na ako pero tinanguan ko lang siya, di ko kayang magsalita baka magkamali àng bibig ko.

" Sige naiintindihan ko--"

" Gago tayo na, ang slow mo talaga Kapre." Sa wakas nakapagsalita na ako at siya namàn àng naistatwa, ilang minuto lang ay bumaba siya platform at nakangiting tumakbo. Niyakap niya ako at binuhat.

" Wahhhhhh! Kami na ng baby duwende ko, wahhhh thank you so much Lord." Tumawa lahat ng tao sa school dahil sa childish act niya, binaba niya agad ako at pinatakan ng halik sa noo.

" I love you baby."

" I love you too."

" No, don't say that, say I love you baby, kasi àng too may katapusan."

" Fine, I love you baby Kapre...Hahaha." Tumawa lang kami na parang kami lang ang nasa mundo na ginawa namin.

" Halika na," Aya niya sakin. Pumasok naman na kami sa loob ng classroom at nakinig. Buong araw kami àng topic sa school, kaya di ko maiwasang mailang, para pa rin kaming magkaibigan ni Dale kung magturingan, pero mas nakakakilig dahil boyfriend ko na siya, àng sarap namàn sa pakiramdam nun. After ng klase ay umuwi na kami, magkahawak àng kamay namin habang nilalakad ang village patungong bahay namin.

" Ipapakilala kita Mon amour sa mga magulang ko pagdating ng New Year."

" Ano ka ba àng layo pa nun noh kaya ok lang."

" No hindi ok sakin yun, ayokong wala silang nalalaman kahit yun lang, proud ako na naging girlfriend kita."

" Ano ba?"

" Ba't ka namumula? Kinikilig ka ba?"

Pinalo ko siya sa dibdib ng bigla niyang nilapit àng mukha niya sa'kin.

" Dapat lang, dahil ako lang àng may kayang gawin yan." And with that he leaned on me and give me a peck on my lips that make my face more reddish than earlier. Hinalikan niya ako sa noo at nakaakbay siya sakin patungong unit niya.

"Sleep tight Mon amour, maaga pa tayo bukas." sabi niya at hinalikan ako sa labi at sa noo.

Pagod akong tumango sa kanya at pumasok na sa kwarto ko.

Agad akong naligo sa banyo at nagbihis. Bigla na lang nag ring ang phone na ibinigay ni Dale sakin.

Baby Kapre😘💖💞

Hi Mon amour. How are you? Miss you already.

Bwisit ka Dale, wahhh di na talaga ako makakaahon pa.

Me:

Miss you too baby, hope to see you tomorrow soon.

Natatawa na lang ako sa mga pinaggagagawa namin kasi magkatabi lang naman ang room naming dalawa, para kaming mga baliw.

I turn my cp off together with the lights, only the lampshade remained lighted. Then I dozed off to sleep. I woke up at 3 am cause that's the call time, maaga kasi dapat kami doon pupunta, malayo kasi àng resort, 2 days and 1 night kami dun. Nagdala ako ng mga swimwear at mga flowy dresses that's perfect for a beach night out.

Dahan-dahan akong lumabas ng kwarto ko at pumuntang sala, nakita ko na may mga bagahe na nasa tabi lang ng mesa, napailing na lang ako.

Lalakad sana ako papuntang kusina kasi nauuhaw ako mg biglang may bumuhat sakin kaya napatili ako.

Suppressing the Wind (High School Series #1)- CompletedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon