Chapter 31

4 0 0
                                    

Happy father's day sa lahat ng ama sa buong mundo especially my Tatay, hope that God will give you more blessings and life para makasama pa kita ng matagal... Love you so much, mwahhhh...

***

Tahimik lang ako sa buong tanghali, panay lang ang hingi ng tawad ni Dale sakin. Tsk. Pinag-alala niya ako, magdusa siya. Hindi ko siya papansinin sa buong magdamag.

Nakatingin lang ako sa buong paligid, ginagawang aliw para di ko makita ang mukha ng gwapong yun.

Ugh. Pag tumingin kasi ako sa mata niya, baka malusaw lang ang pagtatampo ko.

Habang nakatingin sa paligid ay bigla na lang itong dumilim, ng kinapa ko ito, may naglagay pala ng blindfold sa mata ko.

Pinosasan rin ata ang kamay ko para di ako masyadong malikot.

Hinatak ako ng kung sinong Poncio Pilato sa di ko alam kung saan, pag maalis na tong blindfold nato, makakatikim talaga siya sakin.

Ilang minuto din ang tinagal ng paglalakad namin. Hanggang sa naramdaman kong inalis na niya ang kamay niya sa braso ko.

Naiwan akong mag-isa. Hindi ko alam ang mangyayari sakin dahil di ko nakikita ang lugar.

Inalis ko ang blindfold at laking gulat ko sa tumambad sakin.

It was a surprise date for me made by the man I adored and love, according to him.

Napaiyak ako sa ginawa niya. Iba't ibang kulay ng mga ilaw na parang bituin sa langit ang naging tanglaw namin.

Hango rin sa mga planeta at iba pang pangkalawakan ang halos makikita mo sa lugar. Pati balloon, lamesa, mga designs.

Bigla ko siyang nilapitan at niyakap. Doon ko binuhos lahat ng saya ko sa yakap na yun.

" Nasurprise ka ba? Ginawa ko talaga ang allergy na yun para may mas oras pa kami, pero totoo na may allergy ako sa tubig kaya mas napadali at mas naka save kami ng oras para dito."

Mas ikinagulat ko ang narinig ko sa kanya. In order to have a surprise party like this, ginamit niya ang allergy niya in order para magawa niya ito.

" Is that a tear of joy?" tanong niya sabay turo sa pisngi ko.

Napahawak ako at basa nga ito. Why am I crying? I dunno know why.

" Hushhh there Mon amour, hindi lang kita isang beses paiiyakin sa tuwa kundi pang habang-buhay." he said while winking at me.

Pinalo ko siya ng pinalo.

" Why are you doing this to me? Napakaswerte ko kasi yung lalaking kahit na nag take siya ng risk kapalit ang buhay niya ay pinili niya pa ring ipakita kung gaano ka espesyal ako ngayon."

" Only one answer for your question is that because I love you, no less but there's a lot more at huwag mong isipin na ngayon ka lang espesyal kasi araw-araw kang espesyal sa buhay ko." he said na lalong nagpanginig ng tuhod ko.

He offered his hand to mine and we dance slowly but careful.

Heart beats fast

Colors and promises

How to be brave

How can I love

When i'm afraid.

Nakatingin lang ako sa mga mata niyang sobrang ganda.

" Kahit na anuman ang suotin mo ngayon Mon amour, ikaw pa rin ang pinakamagandang babae para sakin."

Lord pwede timeout muna, di ko na kasi makaya ang kilig. Sobra na talaga. Charrr, joke lang po Lord. Peace tayo.

Sunayaw nga kami gamit ang paborito kong kanta sa lahat.

Suppressing the Wind (High School Series #1)- CompletedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon