C5.
Công ty "đi chân đất".
Nếu một trận mưa lớn có thể rửa trôi toàn bộ vết xe đổ để lại trên mặt đường, vậy cái gì mới có thể đem ký ức hoàn toàn xóa sạch?
Kể từ ngày bước ra khỏi nhà của Park Chanyeol, những ngày tiếp theo khó có thể tin lại bình yên trôi qua, tựa hồ khôi phục lại những ngày tháng mà không có gì phát sinh trước kia.
Nhưng mà nếu nói là không có gì thay đổi thì bất quá chỉ là lừa mình dối người mà thôi. Đề tài làm câu chuyện trà dư tửu hậu này lan truyền còn nhanh hơn tốc độ côn trùng bay từ gian này qua gian khác trong nhà vệ sinh, còn đạt cả kỷ lục view trên diễn đàn trường. Quan hệ ám muội của cậu và chủ tịch tập đoàn Xán Thế Park Chanyeol tựa như mọc chân mà đi lại trong trường học, thậm chí còn phát triển thành các thể loại cố sự ly kì từ đơn giản đến phức tạp.
Lớp học của cậu bắt đầu có rất nhiều sinh viên khác khoa đến nghe giảng. Họ không phải là tới để nghe bài giảng của Byun Baekhyun, mà muốn đến để có thể tận mắt nhìn thấy "tiểu tình nhân" của chủ tịch tập đoàn Xán Thế Park Chanyeol trong truyền thuyết, người mà mệnh danh là thiên tiên cũng không lọt được vào mắt. Ánh mắt trần trụi bao hàm ý đồ bát quái, ám muội, hèn mọn, còn có cả thứ khác, song khó có thể nói thành lời.
Không chỉ có như thế, Byun Baekhyun đột nhiên biến thành đối tượng mà tất cả thầy cô trong trường đều tôn kính. Đương nhiên, cái gọi là "tôn kính" có mang theo hàm ý lấy lòng nịnh nọt hay không, mọi người trong lòng đều biết rõ. Vốn tuổi còn trẻ lại ít kinh nghiệm không bị ép bưng trà rót nước đã là may, nay còn có thể được tiền bối làm việc đồng dạng cho hẳn phải là một chuyện vui sướng. Cơ mà những cái này ăn ở trong miệng liền thay đổi vị, lời khích lệ nghe vào trong lỗ tai cũng trở nên phá lệ có thâm ý.
Byun Baekhyun mân mê tách cà phê trong tay, cà phê là cà phê hảo hạng, song uống vào miệng lại thấy hương vị cũng không ngon. Bị lâm vào thế bị động, vô lực phản công, chỉ có thể ký gửi hy vọng vào thời gian, mong rằng ngày tháng trôi qua sẽ khiến sự hứng thú của mọi người dần biến mất.
Chính là theo lẽ thường, vận mệnh sẽ không đi theo kịch bản mà bạn mong muốn. Nếu để bạn đoán trước được hướng đi của sự đời, Thượng đế sẽ cảm thấy thật không thú vị.
À, cũng không hẳn chỉ là sự đời.
"Cái này giao cho tôi?"
Byun Baekhyun nhìn kẹp tài liệu trên tay, mày nhíu lại vào nhau. Thầy hiệu trưởng đứng đối diện cười đến mức nếp nhăn đều khắc vào xương cốt, cung kính đặt tách trà Long Tĩnh hảo hạng vào tay của Byun Baekhyun.
"Thầy Byun thanh niên tài tuấn, tri thức rộng, học thức lại cao, tài ăn nói cũng là hạng nhất. Gần đây không phải thầy Byun đang chuẩn bị lấy bằng tiến sĩ sao? Nếu hạng mục này làm tốt, nước ngoài có rất nhiều trường danh giá có quan hệ hữu nghị với trường chúng ta. Với cả, khiến công việc của bản thân có thêm tí màu sắc cũng không phải là chuyện xấu."
Hiệu trưởng trình bày với vẻ mặt nghiêm túc, thể hiện ông là vì toàn tâm toàn ý suy nghĩ cho Byun Baekhyun mới làm ra quyết định này. Thỉnh thoảng lại vuốt mái tóc, rõ ràng trọc một nửa, lại làm ra hành động như tóc đầy đầu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfic ChanBaek] Quý Tộc Lưu Manh
ФанфикQUÝ TỘC LƯU MANH Written by Bánh Mì / Edited by Erine Park Chanyeol x Byun Baekhyun Tình trạng bản gốc: completed. Tình trạng edit: completed. Link wordpress: https://kissthelight.wordpress.com/2017/05/13/quy-toc-luu-manh/ P/s: mình chỉ là người pos...