PROLOGUE

1.4K 149 49
                                    


"Konbanwa ojōsama." (Good evening, young lady.) A man wearing a black leather coat and holding an envelope politely greeted the woman in front of him.


"Nani? Subete no appudēto?" (What? Any update?) the woman casually asked ngunit obvious sa boses nito ang pagkabagot.


"Kuran ni kanshite mondai ga arimasu." (We have a problem, regarding to the clan.) mahinang sagot ng lalaki as he placed the envelope on the table.


"Yatsura ni kamau na." (Let them be.) bored na sabi ng babae.


"Shikashi-" (But-) He was about to say something but suddenly stopped because of how sharp the woman glared at him, napayuko nalang ito at umiwas ng tingin.


"You may now go, butler Broks." malamig na sabi ng babae. The man did not said any word and just bow down his head and then immediately headed towards the exit.


Malamig na tinignan lang ng babae ang envelop na iniwan nito bago niya ito kunin at tingnan ang laman nito.


A red card with a skull sign. She just coldly stare at that card at ibinalik lang ito sa loob ng envelop kahit hindi pa man tinitingnan ang nakasulat sa loob nito.


Napatingin nalang siya sa cellphone na nag va'vibrate na nasa kanang bahagi ng mesa niya. She blankly stared at the caller's name bago ito sinagot.


"Yes?" malamig niyang bungad dito, animo'y ayaw makausap ang tumawag.


"I'm expecting you to be there, Zy." masayang sabi ng caller.


"Yeah whatever, gramps." bored na sagot nito.


She heard him chuckled before she ended the call.


Napasulyap nalang siya sa envelop na ibinigay kanina ng Butler niyang si Broks.


"Another damn pain in the ass." malamig niyang bulong sa sarili before she went out from her office and agad na nagtungo sa isang kwarto kung saan hindi pwedeng pasokan ng kahit na sino maliban sa kaniya.



__





The night seems too glamorous because everyone you'd see in here are all bathing in luxury. Kaliwa't kanan ang mga kilala at maimpluwensiyang tao ang kasalukuyang nandito at nakikipag halubilo sa loob ng grand hall.

THE REAL QUEEN'S LIFE (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon