"Ohayo, lady Rein." bungad agad ni Butler Broks ng makarating ako sa RU. May kasama siyang dalawang bodyguard na nakabuntot lang sa kaniya.
Tumango lang ako sa kaniya at nagpatuloy na sa paglalakad habang kasunod ko sina Miiver at Akieyah, dahil as usual si Hendrix at Verlin ay maagang pumasok.
"Grand Master Chairman is going to throw a party tomorrow evening at the grand mansion. He is expecting you and your gang to attend and be there." Butler Broks said habang sinasabayan niya ako sa pag-lakad.
"Oh my, butler B. We surely be there!" masayang sagot ni Akieyah.
"Para saan ang party, butler B?" tanong naman ni Miiver
"I don't know." simpleng sagot ni butler Broks sa kanila habang may mga ngiti sa labi.
"Tss.." Blankong tiningnan ko lang siya dahil alam kong impossibleng hindi niya alam kung tungkol saan ang party na gaganapin sa Grand Mansion.
Kung wala siyang planong sabihin. Okay fine. Nakakainip pa namang umattend ng party, wag na lang kaya ako umattend? -_-
"Good morning." nahihiyang bati ni Monique at Klinnia sa amin nang makasalubong namin sila sa hallway.
"Hi, good morning girls." bati ni Akieyah sa kanila.
"Ahm, good morning secretary Tan. Good morning Wey— Qu-Queenzy." bati ulit ni Klinnia at yumuko pa ng kaunti.
"Good morning." nakangiting bati naman ni Butler Broks sa dalawa.
"I have to go, Lady Rein. See you at the party." Yumuko siya sa akin ganon din ang dalawang kasama niyang bodyguard.
Tumango lang ako at nagpatuloy sa paglakad kasunod sina Miiver at Akieyah habang sina Monique at Klinnia ay nasa likoran.
"Ahm? I heard nalipat na kayo sa fourth year." rinig kong sabi ni Monique.
"Yup. We're not actually third year students. Pumasok lang kami don because of Queenzy." natatawang sabi naman ni Akieyah sa dalawa.
"Oh, so I guess mauuna na kami,.. see you again next time." ani Monique.
"Yeah, bye girls." nakangiting sabi ni Akieyah while she's waving her hand.
"Hoy ikaw! Bakit ini-snob mo yung dalawa. Hindi ka man lang bumati ng hi, hello, or good morning. Snobera ka. Tss!" Natawa naman si Miiver dahil sa mga sinabi ni Akieyah.
"Nahihiya lang yan. Hindi niya alam kung pano kakausapin yung dalawa." natatawang ani Miiver.
"Shut up." malamig kong sabi at nagmadaling maglakad patungo sa forth year building. Narinig ko pang natawa sila at sumunod na rin naman sa akin.
BINABASA MO ANG
THE REAL QUEEN'S LIFE (COMPLETED)
ActionThere is a bigger question about what real life is. And that will be 'her' job to know what really is the truth. But an unfortunate things will go against her way which will just add another headache. "Try or you'll die." "A scratch and a single wou...