After kong makapag pahangin sa labas ay muli akong bumalik sa loob ng social hall. Kahit labag na sa kaluoban ko, kailangan kong tiisin, I don't want gramps to know my current situation.
Magdamag akong walang imik sa kinauupuan ko kahit na kinakausap nila ako hanggang sa mag decide ang lahat na pumunta na sa gym for the closing program.
I did my best to ignore them, to focus on my own and to remain calm while never dare to glance at them especially at him. Ginawa ko talaga ang lahat ma restrain lang ang sarili na wag tumingin sa kanila.
"Zy? You okay?" biglang tanong ni Miiver habang sinasabayan ako sa paglalakad.
"Yeah." I just simply answered while only looking at the hallway.
"Are you sure? We can feel the unpleasant aura around you though? You seem upset or what, hindi ka namin maintindihan." sabi niya ulit, guess he is pertaining to Akieyah and the others, nasa likuran lang namin sila.
"Palagi naman moody si Zy. The only difference today is para mas mabigat ang aura niya." sabi ni Hendrix na nasa likuran ko.
"May nangyari ba?" tanong ulit ni Miiver.
"Magulo ang isip ko, kaya wag niyo muna akong guluhin." seryoso at malamig na sabi ko.
Nakita ko namang tumango si Miiver at hindi na muling nagsalita pa, maging sina Hendrix ay tahimik lamang na nakasunod sa amin.
Hanggang sa makarating kami sa gym. We immediately went to our seats.
Nagsimula naman agad ang program, and the awarding of the champions. And as usual, I was just quiet the whole time, nag sasalita lang ako when I was asked.
"Let's call on our Dean and Mr Vallejo for the awarding of the winners of our highlights." sabi bigla ng emcee which caught my attention.
Pumalakpak na ang mga nasa tabi ko maging ang buong audience kaya tumayo nalang ako at pumunta na sa stage. Ang dami talagang arte ng mga taong 'to.
Ngumiti sa akin ang emcee na si Mariz Tores and Student Council President at ang kaniyang secretary. Then guided me to where I should stand. Si Mr Vallejo naman ay papaakyat palang rin ng stage.
After naming maka pwesto sa gitna ng stage ay nag simula namang mag announce ang emcee ng winner.
Unang tinawag ang nanalo sa skateboarding, kasunod na tinawag ay ang nag champion sa ice skating, they excitedly went to the stage to received their trophy and medal at nakipag shake hands pa sila sa amin.
Pilit na ngiti lang naman ang ibinigay ko, and a simple word of 'congrats'.
"And now, let's call on our champion for this years car racing event. Please come and join us on stage, Mr Xzevier Thairon Zandros." agad na naghiyawan naman ang mga students ng banggitin ng emcee ang buong pangalan ni Xzevier.
BINABASA MO ANG
THE REAL QUEEN'S LIFE (COMPLETED)
ActionThere is a bigger question about what real life is. And that will be 'her' job to know what really is the truth. But an unfortunate things will go against her way which will just add another headache. "Try or you'll die." "A scratch and a single wou...