"Are you really sure 'bout this, Zy?"
Napatigil naman ako sa ginagawa kong pag aayos sa mga papeles na dadalhin namin sa pag alis, at napatingin kay Akieyah dahil sa sinabi niya.
"Hindi ba talaga kami pwedeng sumama?" tanong naman ni Verlin.
Napabuntong hininga nalang ako at umayos ng upo, "I will not stay there for days, sasamahan ko lang si gramps at butler broks, uuwi rin agad ako dito." tanging sabi ko sa kanila.
"But still! You will use your private plane, bakit hindi kami pwedeng sumama!" nagtatampong sabi ni Akieyah.
Napabuntong hininga nalang ako, "Kiey, it is risky kung aalis tayong lahat. Thinking about our current situation, it is too risky if we will travel altogether. Remember that no one knows this plan. No one except us knows that gramps will be going back to Japan." sunod sunod na sabi ko sa kanila.
Hindi naman muling nag salita si Akieyah at Verlin, they're just both sitting at the couch in front of me dito sa kwarto ko.
Napatingin naman agad ako sa pintoan ng biglang may kumatok at agad rin namang bumukas at sumilip si Miiver.
"Ready na raw sila sa hospital, how 'bout you?" tanong niya sa akin.
I nodded, "I'm done." tanging sabi ko.
Pumasok naman si Miiver at lumapit sa amin, "Ba't ang tahimik niyo?" natatawa niyang sabi habang nakatingin kay Akieyah at Verlin.
"Tss! Stop teasing us." mataray na sabi ni Akieyah sa kaniya dahilan para matawa nalang si Miiver.
Nang tumayo ako ay agad na kinuha ko ang mga gamit na dadalhin ko sa pag alis namin.
Agad rin kaming lumabas ng kwarto ko, at agad na nagtungo sa labas ng bahay kung saan nandon si Hendrix naghihintay sa labas ng isang sasakyan.
I've decided not to use my car, at si Hendrix ang maghahatid sa akin sa hospital at sa airport, sina Akieyah, Verlin, at Miiver naman ay isang sasakyan lang rin ang gamit nila.
Nang makarating kami sa hospital ay marami ang bodyguards na nasa labas ng room ni gramps. Isang bodyguard at si butler broks lang naman ang naabutan namin sa loob ng room ni gramps.
"Are you ready?" agad na tanong ko ng makita ko si gramps sa may couch na inaayos ang suot niyang polo.
Lumingon naman siya sa'kin at ngumiti, "Even if I ain't ready, this is your plan, guess I don't have the power to refuse." aniya naman which made butler broks chuckled.
"Let's go, Chairman." Butler Broks as he lift the bag beside him, ganon rin ang ginawa ng isang bodyguard na kasama niya.
Tumango-tango naman si gramps saka nagsimulang maglakad patungo sa pintoan, agad na sumunod naman ako sa kanila.
BINABASA MO ANG
THE REAL QUEEN'S LIFE (COMPLETED)
ActionThere is a bigger question about what real life is. And that will be 'her' job to know what really is the truth. But an unfortunate things will go against her way which will just add another headache. "Try or you'll die." "A scratch and a single wou...