CHAPTER TWELVE

407 85 22
                                    


Bago pa sumabog ang mga bumba sa gusaling pinagdalhan sakin ay nakaalis na kami sa lugar na yon, at agad din na dumeretso kami sa HQ ng kings.


"Weyla!" bungad ni Monique, Klinnia, at Tallia. Agad silang lumapit sa akin at niyakap ako.


"Akala ko kung ano nang nangyari sayo." nagaalalang sabi ni Klinnia at Monique.


"We're so worried." sabi naman ni Tallia.


Kumalas naman ako sa pagkakayakap nila at ngumiti lang.


"I'm sorry, Weyla. Nainis pa ako akala ko bumalik ka sa loob ng hall at iniwan ako, pero ilang minuto ka nang hindi bumabalik kaya nag alala na kami, and when Xzevier searched in the comfort room, and he saw your bracelet mukang nahulog nong kinikidnap ka, kaya tiningnan agad namin ang cctv footage... I'm really sorry." mangiyak ngiyak na sabi ni Monique.


"I'm okay guys, okay lang yun Monique. I'm fine, maayos naman akong nakaligtas." Ngumiti ako sa kaniya at niyakap niya naman ulit ako.


Ekwenento nila sa akin ang iba pang nangyari. Hindi na kwenento ni Monique ang pagtawag niya kay Miiver, dahil nasa tabi ko si Xzevier.


"Walanghiya talaga ang Noe na yon... nasaan na nga pala sila." inis na sabi at tanong ni Klinnia.


"Sunog na." agad na sagot naman ni Lemuel.


Gulat namang tumingin ang tatlong babae sa kaniya.


"Sumabog ang building, at may ilang nasa loob pa... Hindi pa namin alam kong kasama sa sumabog si Noe." sabi ni Dennis sa kanila.


"May mga iniwan kaming mga tauhan don, para mag ayos ng kalat ni Noe." sabi naman ni Kyle.

Tumango tango nalang naman yung tatlo...








Dito na sa HQ naisipan nilang magpalipas ng gabe.. Dinala naman ako ni Xzevier sa kwarto niya at pinagpalit ng damit. Wala naman akong damit dito kaya pinahiram niya ako ng t-shirt at gartered-shorts niya.


Mahinang natawa nalang ako habang nakatingin sa suot ko sa salamin... Okay lang naman siya, sakto lang sakin.


"Okay na ba yan?" tanong ni Xzevier habang nakatingin sa akin. Tumango tango lang naman ako at lumapit sa kaniya.


"Don't worry nagpabili ako ng damit sa tauhan ko, bukas nandito na yun." aniya at simpleng tumango nalang naman ako.


"Halika dito." Itinuro niya ang kama kung saan siya naka sandal sa may headboard.


"I said come here." aniya ulit dahil hindi manlang ako nagpatinag at nakatayo lang sa gilid ng kama.


"Aish!" Tumayo siya at hinawakan ang kamay ko at dinala sa kama. Naupo kami pareho dito at ngayong magkaharap.


THE REAL QUEEN'S LIFE (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon