"We're finally back!!!" rinig kong sigaw ni Akieyah pagkalabas niya ng eroplano, while I am still inside, ang lakas ng boses talaga ng babaeng 'to.
Napailing nalang naman ako saka lumabas na rin. We have used our private plane again of course para hindi hassle pag pa book ng ticket at ang pag dala ng mga gamit namin.
I am really back here again. I can feel the air of the country, napabuntong hininga nalang naman ako.
"Ang lalim non ah." Nagulat naman ako sa biglang pagsalita ng taong nasa tabi ko pala, it's no other than Hendrix.
"Nakaka stress bang isipin na babalik ka na naman sa RU?" he added and then chuckled.
"Sino bang hindi." I mumbled na mas lalong ikinatawa niya.
"Ganiyan talaga pag marami kang iniisip, you tend to get stressed." aniya at umiling iling pa.
Tch. Napairap nalang naman ako saka hindi na siya pinansin.
Nang makarating kami sa mansion ni gramps ay agad akong pumunta sa kwarto ko para matulog, since I didn't get enough sleep for the rest of our days in Japan dahil sa dami ng mga paperwork na tinapos ko.
Now, I am back here again to work. Wala na yata akong ginawa kundi ang mag trabaho nang mag trabaho dahil sa dami ng mga naiwan ko at marami pa ang dumadagdag.
Since past lunch time na kami nakarating sa airport namin at nag travel pa kami papunta sa bahay, ay gabe na ako nagising ulit, buti nga at nakatulog ako agad.
I had my dinner again with my gang, butler broks, and gramps. Dahil gutom ako, ay syempre kumain ako.
"You'll go back to RU sa Monday, diba?" gramps suddenly said.
"Yup." I just simply answered at ipinagpatuloy ang pagkain.
"I will visit there during the sports festival." sabi niya naman.
Napatigil naman ako sa pagsubo ng pagkain, shit, I forgot about that. Napatingin naman ako kay Miiver na nagpipigil ng tawa. Tch, I am sure he's laughing because he know I forgot about that upcoming event in my university.
"Remember you said, next month, that month is already this month, Zy." Miiver said while chuckling.
Napairap nalang naman ako. Yeah, I remember now, ang sabi ko next month nga, pero wala pang araw akong ibinibigay, the decision is on me to when the event will proceed.
Matapos kaming kumain ay agad akong nag punta sa kwarto ko at iniwan ko sila sa baba.
Godness, trabaho na naman, karadating ko pa nga lang!
Today's November 15, Saturday. Nakatitig lang naman ako sa calendar na nasa study table ko. Tapos na pala ang November 1, hindi pa ako nakaka visit kay lola at auntie.
BINABASA MO ANG
THE REAL QUEEN'S LIFE (COMPLETED)
ActionThere is a bigger question about what real life is. And that will be 'her' job to know what really is the truth. But an unfortunate things will go against her way which will just add another headache. "Try or you'll die." "A scratch and a single wou...