CHAPTER ELEVEN

412 87 20
                                    


It seems like sometimes, hindi mo maramdaman ang bilis nang takbo ng oras.. Time flies really fast without even noticing it.


"Weyla? Nandito yung kaibigan mo, sinusunod ka na, kaya lumabas ka na jan." rinig kong sabi ni auntie mula sa labas ng pintoan ng kwarto ko.


Sa nagdaang isang linggo, parang walang nagbago, kahit na puro tanong ang nasa isip ko.


Inayos ko muna ang damit ko at tumingin sa salamin, at ilayos ang bangs ko. Ipina-bun ko ang buhok ko... I am hoping that this night will be good.


"Good evening, Pretty Weyla!" Agad na bungad nang sunod ko.


Sino pa ngaba'ng tumatawag sa aking Pretty Weyla, edi si Lemuel -_- He's wearing white tuxedo, he look so good in his attire.


"You are so beautiful tonight, Pretty Weyla... Sayang ako ang unang nakakita." natatawang niyang sabi.


"Tsss.. Tara na nga, baka masapak pa kita." sabi ko sa kaniya which made him chuckled.


"Auntie, Lola, alis na po kami." paalam ko sa kanila.


"Mauna na po kami." makangiting paalam naman ni Lemuel.


"Magiingat kayo... Enjoy the night, Weyla." rinig kong sabi ni Lola at auntie.


Lumabas na agad kami ni Lemuel sa unit namin. Ngayong gabi gaganapin ang grand ball na sinasabi ni Tallia, at invited kaming lahat. Hindi na nga sana ako pupunta pero pinipilit ako ni Xzevier. Nagising na ngalang ako kanina na may malaking box na nakalagay sa study table ko sa kwarto. Ang sabi ni auntie ay para sakin daw ito. Nang tingnan ko ito ay isang blue long gown, at may sulat at text p nag galing kay Xzevier.


Kanina after lunch nang magtext naman si Monique na susunduin daw ako ni Lemuel dahil hindi ko naman alam kung saan ang Z-hotel. Si Xzevier naman ay umuwi kahapon sa kanila at doon na daw lang kami mag kita sa party.


"Weyla!" Monique smiled and waved her hand nang makita niya kaming pumasok sa entrance ng grand hall.


She's wearing a fit silver tube long gown, inilugay niya rin buhok. She's really beautiful, sophisticated and glamorous.


Agad kaming pumasok sa loob at madami na ang mga tao. Lahat ng nandito ay mga mayayaman, mga kilala sa business world.


"Weyla, finally you're here!" masayang bati ni Tallia nang makita kami at kasama niya si Dennis.


"Hi." nakangiti kong bati sa kanila, lumapit naman agad siya sakin at nakipagbeso.


"The others are with their parents, so sa table muna tayo, nag pareserved ako para sa atin." Natawa nalang kami dahil sa sinabi ni Tallia at agad na pumunta sa table na sinasabi niya. We just stayed there and nag kwentohan. Dumating si Klinnia at Kyle, kasunod si Clinton, but after ilang minute umalis rin si Tallia.

THE REAL QUEEN'S LIFE (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon