"Vixen!" ayan nanaman ang Kuya ko kakarating niya lang sa bahay ako agad hinahanap eh.
"why?" sabi ko pagkababa ko na dala ko pa ang ballpen ko,im trying to study para makasama ako bukas kay Zero na magbasketball.
Hinatid ako kahapon ni Zero dito sa bahay buti nalang wala apa si Kuya nun eh kaya okay lang. Hindi pa ako nakakapagpaalam kay Kuya para bukas kaya kinakabahan ako.
"may naghatid daw sayo kahapon" sabi niya habang nagkakape, ang taas ng sikat ng araw nagkakape ang lalaking to.
"friend kuya at umulan kasi kaya ganun" tumango naman siya sa sinabi ko. Then suddenly someone came in.
"hi Vixen! Hi papa Vale!" si Lei lang pala ano nanamang ginagawa ng babaeng to dito.
"oh Lorelei napadalaw ka?" tanong ni Kuya sa kaniya she kiss Kuya at the cheeks kilig naman ang bruha.
"ipapaalam ko lang po sana si Vixen kuya para mamaya at hanggang bukas!" kumapit siya sa braso ko at hinila ako papunta sa harap ni kuya.
"saan ba kayo pupunta?" he ask while drinking coffee.
"sa resthouse kuya sa tagaytay! May party kasi doon kasama batch mate namin ngayon graduating na eh!" ha? Hindi ko alam yun ah.
"pero nag aaral pa siya" sabi ni Kuya. Right i have a quiz sa lunes pero sabado naman at linggo bukas eh.
"ihh sige na kuya" sabi ni Lei saka kumapit pa sa braso ni Kuya natawa naman si Kuya at umiling.
"aalis na ba kayo ngayon?"
"oo sana kuya pero mukhang may tatapusin pa si Vixen kaya hihintayin ko"
"o sige. Vixen sumama ka na para naman marelax ka pero limitahan ha? Susunduin kita kapag nasobraan" tumango ako sa sinabi ni Kuya.
Hinila agad ako ni Lei papunta sa kwarto ko saka malakas na sinarado ang pintuan na parang nagmamadali.
"shit!" biglang sabi niya, naglakad ako papunta sa study table ko para tapusin ang activity.
Naglakas naman siya at umupo doon sa sofa saka tumawa ng malakas.
"bakit ka ba biglang nag aaya?" sabi ko habang sinusulat ang last part para matapos na.
"so may party nga sa rest house sa tagaytay!"
"hindi ako naniniwalang hindi kasama si Gab" nakangising sabi ko, ngumiti naman siya saka hinampas ako ng unan.
"syempre inimbita ko" sabi niya sakin, napailong nalang ako.
"bilisan mo diyan! Mag aayos pa tayo doon!" tinapos ko muna ang lahat ng activities ko saka ako nag ayos ng gamit ko may pool party pala. Tagaytay tapos may pool ang talino din ng utak ni Lei eh.
"alam ba ng mga magulang mo?" she gave me a duh look na parang obvious naman daw na alam nila. Well Lei is an only child kaya lahat ng gusto niya nabibigay.
Bumaba kami saktong andoon si Kuya at may kausap sa phone, naiwang nakaopen ang laptop niya sa mesa lumapit ako para magpaalam. Naramdaman ata niya kaya lumingon siya sakin.
"alis na kami" i said he just nodded and kiss my forehead bago ako umalis. Lei is now waiting for me sa labas dala niya ang kotse niya.
"lets go!" tahimik kaming umalis doon hanggang sa makalabas kami ng manila. When we heat the road that there is no houses he open the upper part of the car.
BINABASA MO ANG
Love me till the end [COMPLETED]
Teen FictionBe strong baby always remember that i love you. -Vixen Alinsky