Wakas

1.1K 24 15
                                    


"Miss pakiayos ang lahat i want a perfect wedding" malumanay kong sabi sa mga nag aayos dito sa simbahan.

I called Ate Zenia para kamustahin kung ano ang nangyayari sa bahay nila Vixen, ayoko mang iwanan si Vixen pero kailangan kong maibigay sa kaniya ang gusto niya.

"sir nakausap ko na rin po ang pari, 8 am daw po mamaya magsisimula" napatango ako sa sinabi ng kasamahan ko.

The decorations, the colors that she want and the design lahat sinunod ko wala akong tinanggal o dinagdagan. 6 am in the morning nang matapos na ang lahat para sa gaganaping kasal mamaya.

Umuwi muna ako sa bahay para magpahinga saglit para maganda ang kalagayan ko mamaya, tahimik ang bahay dati ng nakasanayan. Lolo appeared napatingin lang ako sa kaniya, tinitigan niya ako nang may pagsusumamo sa mga mata ngumiti ako ng ko at pilit saka umakyat na sa kwarto.

I slept for only minutes saka ako nagsimulang maligo, pagkalabas ko naroon si Gab nakatulala. Naglakad ako sa walk in closet at kinuha ang damit ko.

"ikakasal ka na" nakangiting sabi niya pero may bahid na lungkot, naiwas ko ang paningin ko saka inayos ang coat ko. Dad came in mukhang handa na din siya sa gaganaping seremonya.

Ikinalat namin ang balita ng kasal, madaming imbitado lalo na sa school dahil madami din ang gustong dumalo. Malapit na ang graduation pero gusto kong madalihin para matali na ako sa babaeng mahal ko.

"son" mahinang sambit ni Dad, niyakap ko siya pinigilan ko ang sarili ko na lumuha.

"tara na! Ayokong paghintayin ang babaeng mahal ko!" masayang sabi ko, nagkatinginan sila ni Gab saka kami lumabas ng kwarto.

Mom is now downstairs wearing a beautiful gown na si Vixen mismo ang nagdesign, napatingin siya sakin saka niya inayos ang necktie ko at ngumiti ng tipid.

Nagsabay sabay kaming pumunta sa simbahan, habang papalapit ka matatanaw mo na ang mga imbitado sa kasal ko. Malaki ang simabahan kaya naman okupado nila lahat ng iyon. Bumaba ako at pumasok mula sa likod ng simabahan para walang makakita sakin.

Nagsisidatingan na at nagsisiupo na ang nga bisita namin, nakatayo na ako sa gilid sa hatap at katabi ko si Gab na best man ko, ilang minuto nalang ay magsisimula na.

I look at Ellie na nasa gilid napangiti siya habang nakatingin sakin and she shed a tear, napaiwas ako ng tingin dahil kung maaari ay ayokong maisip iyon.

Nagsimula nang tumugtog ang wedding song naming dalawa kaya naman inayos namin ang tindig namin, lahat ay nakatingin sa malaking pintuan na sa sobrang liwanang ay mahirap makita kung ano ang nasa labas.

Winter snow is falling down

Children laughing all around

Lights are turning on

Like a fairy tale come true

Nagsimula nang magmartsa ang mga abay, lahat sila ay umiiyak at namumugto ang mga mata, iniwas ko ulit ang tingin ko at pinanatag ang damdamin ko.

Sitting by the fire we made

You're the answer when I prayed

I would find someone

And baby I found you

Pagkatapos ng mga abay ay si Vixen na, ang pinakamamahal kong babae ay ikakasal na sakin. Nakita ko na si Kuya Vale ang kasama niya na ngayon ay pinipigilan ang luha, sino ba naman ang hindi iiyak?

All I want is to hold you forever

All I need is you more every day

You saved my heart

Love me till the end [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon