Kurt's P.O.V
“Do you like it?” I asked Daphnie while chewing the foods na pinahanda ko talaga for our dinner date.
Nag-angat siya ng tingin sakin and she smiled at me.
I'm so lucky to have you my Queen.
“Oum,ang sarap nga eh.Tamang-tama lang yung timpla ng mga Dishes.Saan mo pala nalaman ang restaurant na'to by the Way?" She asked.
I put the spoon and fork on the table and I face her with a wide smile.
“This restaurant?Uhm Actually it's yours" I answered and smiled at her.Hindi siya nakasagot,Natigil siya sa pagnguya at nakatulalang tumitig sakin.
“What?What did you say?”takang tanong niya na halata parin sa mukha na di siya makapaniwalang this restaurants is entitled by her name.
“This restaurant is yours Daph.”ulit ko.
“Huh?di ko parin maintindihan Kurt.Panong naging akin?eh wala naman akong naalalang nagpatayo ako ng restaurant.” she said and smirk a little.
I relieve a heavy sighed and look straight to her eyes.
“I'm serious,this restaurant is yours Daph"
“B-but how?T-teka lang ha naguguluhan parin ako 'e”nagtataka niyang tanong.
“Maybe Tito will be the one who will explain all to you"sabi ko sa kaniya.Wala na siyang nagawa kun'di ang tumahimik nalang at nagpatuloy sa pag-kain.
"And by the way Daph.After this may pupuntahan tayo."I said and smiled at her.Her forehead crease and tinignan ako ng what-do-you-mean-look.
"It's a secret and surprise"
We continue eating and after our dinner lumabas na kami ng restaurant and pumunta na sa parking lot.Pinagbuksan at pinauna ko siyang sumakay sa kotse.Pumunta na ako sa Drivers seat and pumasok.Isinuot ko sa kaniya ang seatbelt and look at her face.I saw her cheeks turns into red and that made me happy because I'm only the Guy who can make her blush like that.
Umayos na ako ng upo at inayos ang seatbelt ko.
"Kurt saan ba talaga tayo pupunta?"takang tanong niya.Liningon ko siya at binigyan ng ngiti.
"It's a secret ok?and stayput dahil makakarating rin tayo sa pupuntahan natin Daph"
"Fine,iidlip muna ako saglit,inaantok ako.Gisingin mo nalang ako kapag nakarating na tayo Kurt"She said and smiled.I just nodded as an answer and start the engine.
While nasa daan kami panay lingon ako kay Daphnie na natutulog ng mahimbing.Ang aliwalas niyang tignan while sleeping.I can't imagine na ang hinahanap ko na babae is nasa malapit lang pala.Maybe God has a reason why ngayon ko lang siya natagpuan,and if kung ano man yung reason niya well thankful parin ako kasi natanggap parin ako ni Daphnie despite all what happened between us.But we're just both victims here.We dont have any idea na ganun pala nangyari.
I won't let you leave me Daph.I'll put a chains between you and me para walang makakapaghiwalay satin.
Daphnie's P.O.V
Nagising ako na parang may yumoyugyog sakin.Dahan-dahan kong minulat isa-isa ang mga mata ko at tinignan kung sino yun at bumungad sakin ang napakagwapong mukha ni Kurt na nakasmile sakin.
“We're here Daph"
“Teka asan ba tayo Kurt?at anong oras na ba?Baka magalit si Papa satin.Sobrang tagal natin.Alam mo namang may practice pa tayo tomorrow for Graduation diba?”sunod-sunog kong sabi.
“Don't worry ok?I already texted Tito and he said it's ok na malate tayo ng uwi.So Don't worry Hmm?”di na aki nagsalita pa at umayos ng upo.Tinulungan ako ni Kurt na e-unlocked ang seatbelt.Unang lumabas si Kurt.
Pinagbuksan niya ako ng pinto.Bumaba na ako ng sasakyan,inalalayam niya aking bumaba.
No words can explain how happy I am right now.Holding hands while walking with Kurt James Hidalgo.
Kurt's P.O.V
“Ang ganda!”
“Yeah,beautiful”lumingon sakin si Daphnie na nakasimangot.
“Why?What's wrong?Di mo ba nagustuhan?”I asked.
“Of course nagustuhan ko,Kaya nga sabi ko diba ang ganda?”she answered.
“Pero bakit naman ganyan ang mukha mo?I mean bakit ka nakasimangot?”I asked and laugh silently.
“O?bakit ka tumawa ha?Kasi naman eh!di ka naman sa stars nakatingin!nasakin ka naman nakatingin!”reklamo niya.
“Why?ayaw mo bang tatawagin kitang maganda?”
“Syempre gusto”sagot niya na nakasimangot. Tsk My Cute Queen.
Di na sya nagsalita pa nang napatingala si Daphnie dahil sa mga fireworks na nag-iisahang pumutok sa langit.
Daphnie's P.O.V
Di na ako nakapagsalita pa at napatingala ako sa langit ng marinig ko ang mga putok ng Fireworks.Sobrang Ganda nilang tignan.Minsan pa-iba iba ng Kulay.
“Wow!Ang ganda.Ikaw ba ang nagprepare nito Kurt?”lingon ko kay Kurt.Tumango lang siya bilang sagot at binalik ko ang tingin ko sa langit.
Andito kami ngayon ni Kurt sa park.Naka upo kami ngayon sa blanket na pinahanda niya.May mga pagkain rin at prutas na nakahanda kahit kagagaling palang namin sa Restaurant.
Sobrang ganda ng view,di ko ma explain yung feeling ko ngayon.Para akong bata na nakatingin sa mga fireworks sa kalangitan,dagdag pa yung mga stars.
Magsasalita pa sana ako pero natulala ako sa last na fireworks.Pagputok nito may mga letters na naform sa langit.
“Will you be my girlfriend Daphnie Reyes?”
Yan ang nakasulat,sa sobrang tuwa ko di ko namalayan na tumulo na pala mga luha ko.Nilingon ko si Kurt at nakatingin lang siya sakin na may ngiti sa labi.
“Daph?Can you be my girlfriend?”Di ako nakapagsalita,walang mga words na lumalabas sa bibig ko sa sobrang tuwa.I nodded as an answer and that made him smile widely and hug me tightly.
“T-teka Kurt di ako makahinga,luwagan mo naman.Ang higpit mo talaga mangyakap kahit kelan.” humiwalay siya sa pagkakayakap sakin at tinignan ako sa mata.
“O?bakit?”
“Wala,I'm just happy”he chuckled.“I can't explain how happy I am right now Daph.Kung alam mo lang kung gaano mo ako napasaya ngayon.Thankyou Daph!Thankyou and I love you!I love you Daphnie Reyes.”After niya sinabi yun niyakap na naman ako ng mahigpit.
“A-aray sabing luwagan mo naman!”reklamo ko at linuwagan niya ang pagkakayakap niya sakin.“Tssk may balak ka yatang patayin ako eh.”
“Of course not,I won't do that and I can't do that especially for my Queen.”
Kinilig naman ako sa sinabi niya,parang may butterflies sa tummy ko.
“Means gagawin mo sa iba kasi di mo gagawin sakin hah?"bumitaw ako sa pagkakayakap at tinignan siya.
“Do you think magagawa ko yan Daph?”kita ko ang pag-iba ng expression ng mukha niya.
“Kidding,Ang seryoso mo naman.Di ka man lang mabiro” sumimangot ako kunwari nagtatampo pero niyakap na naman niya ako.
Ang hilig talaga mangyakap ng lalaking 'to.
“Ang hilig mo talaga mangyakap”
“Ayoko kasing mawala ka sakin Daph."sabi niya habang yakap yakap ako.Humiwalay siya sa pagkakayakap sakin at sinapo ang magkabilang pisngi ko.
“I love you Daphnie Reyes”
“I love you too Kurt James Hidalgo”
Pagkasabi ko non unti-unting nagkalapit ang aming mukha at pinikit ko ang mata ko.Naramdaman ko na nagkalapat na pala ang aming mga labi.
To be continued...
BINABASA MO ANG
LOVE SERIES 1:Capacity of Love[Completed/Under Editing]
Teen Fiction•She's a Girl that only want is an attention from others.. •She wants people around her will adore and Love her... •She is Famous,Gorgeous and most of all she's Adorable... •But all of that has a hidden secret that she hides all this time... •But an...