Chapter 09:Friends Quarel

52 28 3
                                    

Nica's P.O.V

Ang daya talaga ni Daphnie!iniwan ba naman kami ni Julius kahapon?tapos hindi man lang nagtext kung ano ba talaga ang dahilan.

Feeling ko tuloy hindi na niya ako friend huhuhuhu...

Lintik ka talaga sakin ngayon kapag hindi ka nagpaliwanag babae ka!

"Kainis talaga!".

"Oh!bakit ganyan mukha mo?Busangot ka ata?ok ka lang ba?".biglang tanong sakin ni Julius.Hindi ko man lang naramdaman na tumabi na pala siya sakin.

Kasi naman eh!bussy kaya yung utak ko sa kakaisip sa babaeng hindi man lang marunong magpaalam at nang-iwan sakin.

Putulin ko kaya isang daliri niya para makaganti man lang ako noh?!.

"Wala!."mabilis na sagot ko kay Julius.

"Meron kaya.Magiging ganyan kaya itsura mo kung wala kang problema?".minsan ang galing talaga makiramdam nitong si Julius noh?kung hindi ko lang crush 'to kanina ko pa siya sinapak back to back with matching sound effects and confetti.

Oo noh!matagal ko na siyang crush kaso lang mukhang iba ata gusto niya pero yung gusto niya naman masyadong manhid.Hindi marunong makiramdam.

In short walang Damdamin!!!

Swerte kaya ni Daphnie na siya ang nagugustohan ni Julius pero manhid ata yung babaeng yun at isa pa 'tong si Julius mukhang nakisali na rin sa club ni Daphnie at siya ang Vice-President.

Vice-president ng Pamanhidan Club!

Mukhang hindi rin marunong makiramdam 'tong si Julius.Hindi niya ata maramdaman na gusto ko siya.

Huhuhuhu baka pwedeng sumali nalang ako sa club niyong "Pamanhidan Club",Ako Secretary.Baka kasi may nagkakagusto rin sakin tapos hindi ko maramdaman.

Assuming lang si me!!!.

"Hoy!".

"H-ha?ano yun Crush ko-ay este Julius pala hehehe".

Nasamid tuloy ko.Ayan tuloy,kung anu-ano kasing pumapasok sa utak ko eh.

Kasalanan mo 'to president ng "Pamanhidan Club"Daphnie Reyes!!!.

"Hahahaha ikaw talaga Nica ang cute mo".napa ayos nalang ako ng upo nang biglang pisilin ni Julius yung pisngi ko.

Ang pula-pula ko na ngayon!

Yumuko nalang ako dahil baka mahalata ni Julius na mukha nang kamatis yung mukha ko dahil sa pula.

Hindi dahil sa kilig!baka dahil sa pagpisil niya!napalakas siguro!

"Ano nga ulit tanong mo?".pang-iiba ko nang usapan.Baka kasi mahalata pa niya na kinikilig ako.

"Ahm ang sabi ko may problema ka ba?pwede mong ishare sakin yan".

"Ah eh kasi naman eh!nakakainis kasi si Daphnie eh".Tinignan ko siya at bigla nalang may gumuhit na kunting-kunting kirot sa puso ko dahil lumiwanag bigla ang mukha niya.

Nasaktan ako dun ah,slight lang.Mga 99% ganun!!!

Minention ko lang pangalan mo Girl pero mukhang may lumigaya ata pero ang opposite may nasaktan huhuhu.Kurutin ko pwet mo Daphnie eh!.

"Why?Do you have a problem with her?".

"Eh kasi naman kahapon eh!nang-iwan siya at hindi man lang nagpaliwa-".

"NICAAAA!!!!!!".

Hindi ko naituloy yung sasabihin ko sana nang may narinig akong sumisigaw ng maganda kung pangalan.
Lumingon ako sa pinanggalingan nun at ayun ang bruha.Mukhang yayakap pa siya sakin hah at ang saya pa niya pero ako rito nasasaktan.

LOVE SERIES 1:Capacity of Love[Completed/Under Editing]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon