Chapter 31: Shoulder to Cry On

22 2 0
                                    

[This Chapter is Dedicated to Angel Marie Ordinieza.She's my Sakristana classmate and a good friend of mine also.Na influence rin niya ako na maging isang fan ng BTS.Pero hindi fan as in super Fan talaga.Slight lang siguro.And ang masasabi ko lang sayo is stay safe always Gel,Be positive and a good Daughter of God.Luv Yah!!!💜Purple heart para sayo cause you're a BTS FAN.❤️Red Heart symbolizes my Luv for u as a good friend.]

Julius's P.O.V

Ang tanga ko talaga kahit kelan!wala akong kwentang tao!wala akong kwentang bestfriend!Bakit ba kasi hindi ko man lang napigilan si Aiyeshah sa plano niya!kung hindi sana ako naging tanga hindi sana mauuwi sa ganito ang lahat!ang bobo ko kahit kelan.

Kung sana alam ko na may planong ganito si Aiyeshah,sana napigilan ko siya.Sana hindi nangyari lahat ng ito.

Dahil sa narinig ko kanina na nagkagulo sa Miss Campus,Dali-dali kong hinanap si Daphnie dahil sabi ni Nica Tumakbo raw si Daphnie at hindi niya alam kung saan.

Hinanap ko siya kahit saan pero hindi ko siya makita.Hinanap ko siya sa Room,sa C.R ng girls,sa Labas ng School,sa bench kung saan palagi kaming nagpapahinga.Pero wala siya.

Pero isa nalang ang hindi ko pa napuntahan.Isa nalang talaga,yung lugar na palagi niyang pinupuntahan kapag malungkot siya.

"Sa likod ng Gymnasium!sa may Puno!".sabi ko sa sarili ko at tumakbo papunta roon.At pagdating ko doon,sa wakas nakita ko rin siya.Lalapitan ko na sana siya pero may nakauna sakin at niyakap siya.Akala ko papalag si Daphnie kasi hindi ko naman yan kilala,but she also hug the guy.

Sino yan?

Kurt's P.O.V

Dahil sa nangyari,hindi ko na alam kung ano ang gagawin ko.Bakit ako naapektuhan ng ganito?Bakit nasasaktan ako when I saw Daphnie Cry?What's going on me?

"Kurt!Are listening on me?Huh?Bakit mo pinagtatanggol yang Daphnie na yan?Ano bang meron sa inyong dalawa?As far as I know you two doesn't have relationship!pero kung maka react ka akala mo naman Girlfriend mo yung babaeng yun!ano ba siya sayo?Answer me Kurt please!".sunod-sunod na tanong sakin ni Aiyeshah.Gulong-gulo na ako!hindi ko alam ang gagawin ko.Kailangan kong mahanap si Daphnie.Baka kung ano nang mangyari sa kaniya.Hinarap ko si Aiyeshah at hinawakan ang kaliwang braso niya.

"You know what Aiyeshah?I'm so tired explaining about my feelings to you!How many times do I have to tell you that I don't love you anymore!Is that difficult to understanf that I don't have feelings for you anymore!Were already done!when the Day you left me!I cut my Relationship on you so please stop bothering me anymore dahil kahit anong gawin mo!Hinding-hindi na ako babalik sayo!".sabi ko sa kaniya at binitawan ang braso niya.Hindi ko na hinintay ang sagot ni Aiyeshah,tinalikuran ko na siya at naglakad paalis.Kailangan kong mahanap si Daphnie,kailangan niya nang kausap ngayon.

Pero bago ako umalis,hinarap ko muna si Aiyeshah na nakaawang paring ang bibig.

"And before I forgot.Let me tell you this Aiyeshah,don't you dare hurt Daphnie again dahil kung hindi.Ako ang makakalaban mo.Tandaan mo yan."yun lang ang sinabi ko at tinalikuran na siya.

Nagsimula na akong maghanap kay Daphnie kung saan-saan.Nilibot ko na ang lahat ng sulok ng school.Medyo nahirapan akong hanapin siya dahil gabi na rin.

Ang hirap niya hanapin,umupo muna ako sa may gilid ng Gymnasium.

Habang nagpapahinga ako,may narinig akong humihikbi sa may Puno kaya agad akong tumayo para sana puntahan kung sino yung umiiyak.And Finally I saw Daphnie.

Lalapitan ko na sana siya,pero may nakauna sakin.Niyakap niya si Daphnie.At yumakap rin si Daphnie sa kaniya.

Hindi ko kilala kung sino itong lalaking ito dahil kung si Julius ito,kilala ko ang likod ni Julius.Pero bakit parang pamilyar sakin ang likod na yan.Parang kilala ko 'to.

LOVE SERIES 1:Capacity of Love[Completed/Under Editing]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon