Chapter 22: She's Back

29 4 0
                                    

Kurt's P.O.V

Hindi ko alam ang gagawin ko.Bumalik na siya,after niyang mang-iwan babalik nalang siya basta-basta.Pagkatapos niya akong iwan nang walang paalam ngayon andito siya ngayon at magpaparamdam nalang na parang walang nangyari.

"She's Back..."Kita ko ang reaksyon niya na gulat na gulat siya.Pati nga rin ako nagulat.Umawang ang labi niya sa sinabi ko.

"Y-you mean?Aiyeshah is Back?".tango lang sagot ko sa kaniya at uminom na naman.

"So?Anong plano mo?."Nathan asked.

I looked at him.My forehead creased.

"Anong plano?Simple lang Nathan.Wala,I don't have any plans and besides,wala na kami.Matagal na,simula noong umalis siya nang hindi nagpaalam,Were done.Period!"

"Bro,I know you.Alam kung may puwang parin si Aiyeshah diyan sa puso mo."sabi Sakin ni Nathan sabay turo kung saan ang puso ko.

Oo.Aaminin ko may puwang parin siya sa puso ko pero hindi na katulad noon.Hindi na tulad noon na baliw na baliw pa ako sa kaniya.Wala na nga akong ibang minahal na babae kundi siya at yung babaeng matagal ko nang hinahanap.

I left a heavy sigh at uminom ulit ng alak.

"Hmm,bakit hindi ka makasagot?dahil totoo?na may puwang parin siya sa puso mo?."Nathan asked again.

"Ok,I'll admit it.May puwang parin siya sa puso ko.Importante parin siya sakin but as what I've said,hindi na tulad noon yung nararamdaman ko sa kaniya ngayon."

Nathan Chuckled.

"Pero paano mo naman nalaman na andito na si Aiyeshah?I mean nagkita na ba kayo?or saan mo siya nakita?"Nathan asked with a confused reaction.

"She called me-last night.Matutulog na sana ako nang biglang tumunog ang phone ko kaya kinuha ko yung phone at tinignan kung sinong tumawag but its unregistered but I decided to answer.And ayun,nabitawan ko yung phone nang narinig ko yung boses niya.She's in Manila."I explained.

"May lakas talaga siya nang loob para tumawag?Grabe,I can't believe this is happening Bro."Tinunga ni Nathan ang alak niya.

"Pero Nathan,bago pa siya tumawag sakin kagabi.May hinala na ako na andito na siya sa Manila because last time I think I saw her in Vailen Village.E' sa kanila yung Village na yun kaya hindi imposible na siya ang nakita ko."I looked at Nathan.

"You mean,matagal-tagal na siya dito sa Manila but kagabi lang siya tumawag."I nodded as an answer.

"E' bakit ka naglalasing kung hindi ka na pala apektado sa nakaraan niyo?".umiling lang ako.

"Precisely Bro!But I don't know.Maybe parang bumalik lang ang sakit na naramdaman ko nung iniwan niya ako?".I answered.

"Sige Bro,namnamin mo yang sakit nararamdaman mo.Mawawala rin yan,At wag kang maglasing hah!mahihirapan akong iuwi ka.Ang bigat mo pa naman."he laughed and I just Smile.We continue to drink beceause it feels like it will lessen my pain in my chest to my heart.

Julius P.O.V

Bumalik na siya?Kailan pa?Kailan pa nakabalik si Aiyeshah?After a year bumalik siya na parang walang nangyari.

Bumalik ako sa ulirat ng nagsalita si Aiyeshah.Tinaasan niya ako ng kilay sa reaksyon ko.

"Seriously?Julius?Aiyeshah?Do I look like my evil twin sister?."she said and look at me in disbelief.Umiling nalang ako at lumapit sa couch na katapat lang ng isahang couch na inupuan niya at umupo ako.Sinandal ko ang likuran ko dahil sa pagod.

"Sorry.I thought you're Aiyeshah.Sorry again"

She sigh before answering me.

"As expected,everyone will thought that I'm Aiyeshah because we have the same face.Of course we are twins and I'm more beautiful than her.I have good looking and Aiyeshah is my evil twin."mapakla niyang sagot bago tumingin sakin.

"Sorry Again Aiyenah.So,how are you?It's been a while since umalis kayo ng twin mo."

"As usual,We're good and beautiful as always.Ikaw?Kumusta kana?"she answered and asked me.

"Ok lang naman.Masaya na ako at-"

"At naka move-on ka na sa Twinny ko?".she continue.

"Oo Aiyenah,matagal na.Matagal na akong naka move-on sa kambal mong si Aiyeshah simula noong may nakilala akong babae."

"Then,good na naka move-on kana kasi yung twinny ko,hindi parin naka move-on sa ex niya na iniwan lang niya basta-basta and the reason why na bumalik kami dito sa Philippines is dahil sa ex niya.Babawiin raw niya ang ex niya na inagaw raw ngayon ng iba."Aiyenah explained.

"Ex?You mean nagka boyfriend siya dito sa Pilipinas aside from me?".umayos ako ng upo tinignan siya sa mata.tango lang ang sagot niya.

"And,the truth is!pinagsabay kayo ng kambal ko."umawang ang bibig ko sa sinabi niya.

Pinagsabay?

"You mean tinotime ako ng kambal mo?".she just smile and it means yes is the answer.I can't believe na ginawa yun ni Aiyeshah sakin.After ko siyang minahal,may iba pala siyang boyfriend noong mga panahong kami pa?I can't believe this.

"But,hindi ka naman siguro galit diba?kasi matagal na naman yun."I nodded as an assurance.

"Yes,ok lang.Matagal naa naman yun and-may I asked kung bakit napadalaw ka?I mean biglaan kasi ang pagdalaw mo,kaya pala pinapadali ako ni Mommy na umuwi kasi may bisita raw ako."I asked her.

"Hmm!Wala lang,nabored kasi ako sa penthouse na tinutuluyan ng twinny ko kasi wala yung kambal ko.Siguro umalis na naman yun ng maaga.Kaya ayun,naisipan ko nalang bumisita rito kasi matagal ko nang hindi na kukumusta si Tita."tango lang ang sagot ko sa kaniya.Nagkwentuhan lang kami,pagkatapos napagdesisyunan naming bumaba na at pumunta na ng kusina para kumain ng dinner.

Habang Kumakain kami ng Dinner,panay lang ang kwentuhan ni Mommy and Aiyenah about sa buhay nila sa California.

"So Iha,how's you're twin?Kaylan pa kayo nakauwi?."Mom asked Aiyenah.

Binaba muna ni Aiyenah ang kubyertos at uminom ng tubig bago sumagot kay Mommy.

"Well,we're fine Tita.And-about my twinny,she's doing fine right now and chasing for the man he loves the most.-and sounds cheesy!"Aiyenah answered and giggled a little.

"You know what Aiyenah,dapat dumalaw rin dito si Aiyeshah.Next time isama mo siga hah?para naman magkakwentuhan naman kami."Mom said.

Halata sa itsura ni Aiyenah na napipilitan lang siyang ngumiti.Pano naman kasi puro nalang Aiyeshah ang bukang bibig ni Mommy samantalang amdito naman si Aiyenah at magkamukha naman sila,exept sa pagiging competitent ni Aiyeshah kaya lahat ng atensyon nakuha niya.Hindi katulad ni Aiyenah na silent type,mas gusto niya ang tahimik.Walang ingay,sumasakit ulo niya sa mga ganung bagay.

Tinapos na namin ang dinner at di nagtagal nagpaalam na ai Aiyenah na umuwi dahil gabi narin.I insist na ihatid siya pero ayaw niya kaya di ko nalang siya pinilit pa.Alam kung ayaw niya sa maiingay.

Aiyeshah's P.O.V

I can't believe na binabaan niya ako ng telepono.Nakakainis ka Kurt.Hindi mo man lang ako kinausap tapos hindi ka pa sumasagot ng tawagan kita ulit.Hindi mo lang alam na matagal-tagal kung inipon ang lakas ko bago ka tawagan tapos bababaan mo lang pala ako ng tawag.Pero hindi ko kayang magalit sayo dahil mahal kita,mahal na mahal kita at ngayong may lakas na ako ng loob.Babawiin kita,babawiin kita sa babaeng kumukuha unti-unti ng atensyon mo dahil hindi ako papayag na may kaagaw ako mula sayo.Akin ka lang Kurt!Akin ka lang at sa oras na makakuha ako ng tyempong bawiin ka.Hinding-hindi na kita papakawalan Kurt.

You're only mine!And what's mine is only mine.No one is allowed to steal my Kurt!Over my dead body!

To be continued...

***DON'T FORGET TO VOTE SWEETIES***
🏵️LOVELOTS🏵️

LOVE SERIES 1:Capacity of Love[Completed/Under Editing]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon