CHAPTER 23:HER SIDE

25 3 0
                                    

A/N:Promise!hindi ko alam kung ok lang ba itong chapter na ito dahil honsetly?wala ako sa sarili ko habang nagsusulat ako nito.I mean,masama pakiramdam ko pero kailangan ko paring mag update eh.Hope na ok lang 'tong chapter na ito sa inyo.

HE'R SIDE

Aiyeshah's P.O.V

[Aiyeshah's side in California before umuwi ng Philippines]

Hinanda kona lahat ang mga gamit ko para wala akong makalimutan pag-uwi ko ng Pilipinas.I'm super excited kasi makikita ko na ulit si Kurt.Si Kurt James Hidalgo na minahal ko ng buong-buo.At ang taong makakapagpaligaya sakin.Kapag dumating na ako sa Pinas,siya ang unang-una ko na Pupuntahan dahil miss na miss ko na siya.

Naghahanda ako ng mga gamit ko na dadalhin sa Pinas ng may kumatok.

Hay!Sino na naman kaya 'to...

Tinapos ko muna ang ginagawa ko bago buksan ang pinto.And tumambad sakin ang nakasimangot na mukha ng kambal ko.

"Aiyenah?Bakit ganyan ang itsura mo?Problem?".I asked her.

"Hindi mo ba muna ako papapasukin?".humugot muna ako ng hininga before I open the door widely.Iniruwestra ko ang mga braso ko para papasukin siya.

"Thanks Twinny!"pumasok na siya sa loob at umupo sa gilid ng kama ko.Humugot muna siya ng hininga bago nagsalita.

"Aiyeshah!Are you sure about this?Baka magalit si Daddy sayo?alam mo naman diba na ayaw na niyang tumapak tayo sa Pilipinas.Tapos ngayon uuwi ka ng Pilipinas?Are you insanse?".she's so irritated right now dahil halata sa boses niyang binabalaan niya ako sa gagawin ko na pag-uwi sa Pinas but I'm seriuosly sure na uuwi ako.

Lumapit ako sa kaniya at tumabi sa kaniya.I left a heavy sighed before speak.

"Aiyenah.Kambal kita at kung ano ang nararamdaman ko,sure akong nararamdaman mo rin yun kasi we're twins.And besides you're suppose to help me para makauwi ng Pilipinas.You know how much I love Philippines and also I miss him at alam mo na kung sino yun Twinny."Hinawakan ko ang dalawang palad niya at pinatong iyon sa hita ko.Nagpuppy eyes pa ako para lang tulungan talaga niya ako kung pano makauwi ng Pinas.

"Haay!How can I resist you?E' you're my Twin and you're so important to me.Ok Fine,How can help my evil twin sister?."ayan na naman siya.Tinatawag na naman akong evil twin sister.Pero ok lang,at least tutulungan niya ako.At buti nalang may naisip akong paraan kung paano makaka uwi ng Pinas.

"Do you remember about that vacation time offer Dad to me?Yung magbabaksyon daw ako sa Singgapore in Two weeks para di naman ako mabagot rito sa California?."She nodded and look at me.

"Yes?Ano naman ang kinalaman dun?".takang tanong niya.I smile widely before answering her.

"Tatanggapin ko ang bakasyon na yun and Pagdating ko dun sa Singgapore.Doon ako magpapabook ng flight to Philippines."excited ko na sabi sa kaniya at ngumiti ng malapad.

"And-sasamahan mo ako para maniwala si Dad na sa Singgapore talaga ako magbabakasyon with you.Ano?Payag ka ba Twinny?".I asked her and I smile because she nod as her answer.

"Alam mo Aiyeshah.You're crazy of that man named Kurt James.I don't know kung paano mo Nagustuhan yung lalaking yun e' mas cold pa yata yun kaysa sa Snow rito sa California."reklamo niya.

"Please Aiyenah,Diba kambal kita?dapat miintindihan mo ako.Please help me huh?".pagsusumamo ko sa kaniya.And she nodded as a sign that it's a yes.Sa sobrang saya ko,niyakap ko siya nang mahigpit na mahigpit.

LOVE SERIES 1:Capacity of Love[Completed/Under Editing]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon