Chapter 42:Christmas Party

22 2 0
                                    

[This Chapter is Dedicated to my little brother Vince Niño.Keun nunaneun dangsin-eul neomu salanghabnida dongsaeng.Stay safe always and be a good little cute brother.💚]

Nica's P.O.V

I'm so thankful na si Kurt pala ang nakakita kay Daphnie last week.Dahil kung hindi ako ang malalagot once may mangyaring masama sa kaniya.

I get my phone out of my pocket and dial Daphnie's Number.

"Hello?Daph?"

["Hello Nica?Ang aga mo naman!]" For sure kakagising lang nang babaeng ito dahil halata sa boses na bagong gising pa.Siguro buong nagdamag na naman yung naglaro ng cellphone niya.Kukutusan ko talaga siya kapag nagkita kami.

"Ano ka ba naman Daph!Christmas Party natin ngayon and kailangan nating pumunta sa school ng maaga kasi diba?Tutulong tayo sa pagp-prepare ng mga aayusin?Please bumangon ka na jan at maligo!Now na!" I heard her sigh and end the call.I put my phone in my bag nang may nabangga ako kaya napaupo ako sa kalsada and worst.Nadumihan pa yung dress ko na binili pa ni Mama para sa christmas party na ito.

"I'm sorry Miss.Hindi kita nakita,nagmamadali kasi ako.May hinahabol akong kameeting.I'm really sorry!"

"Bwiseeeettt!My dresss!Pano na ngayon?nadumihan na!"tumayo ako at pinagpag ang damit ko na.dumihan tsaka nag-angat ng tingin.

What?Ano 'to?Coinsidence pa ba ito?or malas?

"Ikaw na naman?"

"You!" we said in unison.

Bwiset na talagang lalaking ito eh.Sinusundan na talaga ako nito.Kung kelan ba naman christmas party tsaka ba naman ako mamalasin.

"Hoy ikaw,are you following me?Stalking me?" hindi ko alam kung saan ako kumuha ng lakas ng loob para sabihin yun pero nakakainis na kasi ang lalaking ito.

"No,I'm not following you.As I've said a while ago,I'm in a hurry because I've some bussiness to do.So kung wala namang masakit sayo.I need to go." sabi niya at naglakad na patungo sa kotse niya na hindi ko alam na nasa gilid ko pala nakaparada.

Binuksan na niya ang pinto at papasok sana nang bigla niya akong lingunin."And by the way Miss.You're not saying sorry to me from what you did last week but don't worry,you're forgiven.But I'm still feel guilty because I already have a fiance,yet still someone stole my first kiss.Bye!"Pumasok na siya sa loob ng sasakyan pero hindi pa pala tapos ang baliw.Binuksan niya ang car window at dumungaw sakin."And don't forget my name.Kent Sandoval!and I can say that,you're a damn good kisser" Binuhay na niya ang makina at pinaharurut ang sasakyan.Mas lalo pa akong nainis kasi pinaalala niya yun eh hindi ko naman yun sinasadya kasi lasing ako nung araw na yun at hinahanap ko si Daphnie nang bigla ko nalang siyang nakita and parang may nag-udyok sakin na halikan siya.

May pa introduce pa nang pangalan eh hindi naman ako nagtatanong.

Ugh!alam ko na nakakahiya yun pero ginawa ko parin.Hindi na nga ako tinulungang makatayo.Tinakasan pa ako ng mokong.

Pero wait?May fiance na siya?parang nasa 19 palang siya pero ikakasal na.

Ano ba naamang pakialam ko?Bahala siya sa buhay niya.Mabangga sana siyang hinayupak siya.Alagad ni Sanguko.

Pero ano?first Kiss pa niya yun?Wow lang ah.Ako pala ang nakakuha ng first kiss niya.Pero anong akala niya?na siya lang nawalan ng first kiss?Ako rin naman ah.Sabi niya rin good kisser raw ako?

Bigla nalang nag-init ang pisngi ko dahil sa inisip.Pero bakit ko ba iniisip ang gagong yun?Kabagin sana siya.

Ugh!I hate that man so much!Kapag nakita ko siya ulit,makakatikim talaga siya sakin ng isang dosenang sapak.


LOVE SERIES 1:Capacity of Love[Completed/Under Editing]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon