Nica's P.O.V
"So class,si Miss Daphnie Reyes ang magiging Representative natin para sa Miss Campus.And nagdecide ang mga co-teachers ko na every section ay may ihahandang booths para sa school Fair natin next Month".tumingin sa gawi ko,kay Julius,Daphnie at Kurt si Miss Velasco bago pinagpatuloy ang sasabihin.Mukang alam ko na ang pinaplano niya.
Alams the this...
"So I'll asign Miss Reyes and Mr.Hidalgo for the preparation for the school Fair.Kayo ang magdedecide kung ano ang mga paandar na gagawin para sa school Fair,kumbaga kayong dalawa ang magmamanage sa takbo ng school fair natin this year".
Ano ba naman yang desisyon ni Maam,si Daphnie na nga ang representative para sa Miss Campus tapos kasali pa siya sa magpeprepare sa school Fair.Sumusobra na talaga 'tong si Maam ah!!!
Lumingon ako sa gawi ni Daphnie.Kita ko sa mga mata niya ang gulat at inis.Kasi naman,parang siya palagi ang pinupuntirya ni Maam eh.Parang may galit sa kanya si Maam.Walang nagawa si Daphnie kundi tanging buntong-hininga nalang ang isinagot niya sa desisyon ni Maam.
"Mr.Sanmanego and Ms.Generale.Both of you will be a partner to handle for the preparation for the booth of this section".
Pagkatapos niyang.sabihin niyon kita ko pa siyang nagsmirk at umirap.
She smirk like a demon...
Walang'ya talaga.Sana mabulag kana bukas.
"Pero Maam".tinaas ko ang kamay ko para makuha ang attention ng maldita kung Haliparot na Teacher...
"Yes?Ms.Generale?".
"Eh M-maam K-kasi po paano po maasikaso ni Daphnie nang maayos eh diba po siya yung representative para sa Miss Campus?Baka po mabussy siya.P-pero opinion ko lang po Maam,huwag niyo po sanang mamasamain".sabi ko kay Maam tsaka Tinignan si Daphnie.Nakita ko pa siyang ngumiti.Siguro nag-aantay siya na magbago ang desisyon ni Maam.
"Miss Generale?".
"M-maam?".
"May problema ka ba sa desisyon ko?".
"W-wala po Maam.Opinion ko lang naman po-Sorry po".
"But I don't need your opinion Miss Generale."
"S-sorry po Maam".
"Its ok.You don't.have to say sorry.So,class that's all for today."tumingin muna siya sa gawi namin ni Daphnie,Kurt,Julius at sakin.
"Umpisahan niyo na ang ibinigay ko sa inyong task.Kailangan may maereport na kayo sakin next week".
"Yes Maam!".
" Good bye class!!!".
"Good bye Miss Velasco!".the whole class answered in chorus.
Nang nakaalis na si Maam agad kung nilapitan si Daphnie at sumunod narin si Julius sakin.
Julius P.O.V
I don't know if Daphnie can take both responsibilities.She'll be the representative for the Miss Campus and she'll also be the one who will prepare for the School Fair.I don't know if she can make it.She's too busy for that and mawawalan na siya ng oras samin ni Nica.
Sakin.
Nakita kung lumapit si Nica kay Daph kaya sumunod narin ako.
Magtatanong siguro siya kung kailan kami magmemeet para sa preparation.
BINABASA MO ANG
LOVE SERIES 1:Capacity of Love[Completed/Under Editing]
Fiksi Remaja•She's a Girl that only want is an attention from others.. •She wants people around her will adore and Love her... •She is Famous,Gorgeous and most of all she's Adorable... •But all of that has a hidden secret that she hides all this time... •But an...