NANG MAKABALIK KAMI ng Pilipinas ay naging abala kami sa pagpa-plano sa paghuli sa apat na pedophiles at drug addicts. Ni hindi kami nagkaroon ng pagkakataong magbakasyon dahil dito.
It took us a whole year to capture the three of them while the other one is on the run. That's why we're chasing him now.
"Be careful," boses iyon ni Imil mula sa aking earphones.
Si Zius at Arron ang kasama ko. Meron kaming back up dahil maraming bodyguards. Nasa kabilang kotse sina Ren, Archer at ibang agents. Syempre, kami ang naatasan na humuli mismo sa gagong 'yon.
Si Sniper ang nagmamaneho ng kotse namin habang ako naman ay kinakasa ang baril. Nilagay ko 'yon sa legs ko dahil natatabunan 'yon ng dress.
I'm wearing a fucking fancy dress.
"We're here," ani Sniper. Agad niyang kinuha ang dala niyang sniper. Nagmamadali siyang lumabas ng kotse at nagtungo sa kabilang building kung saan kita niya ang kwarto ng bastardong 'yon.
"Be careful. Please," ani Hunter.
Hinawakan ko ang aking earphones. "We will," tumingin ako kina Zius at Arron.
TUMANGO LANG KAMI sa isa't-isa. Agad akong lumabas ng kotse at nakikisabay ako sa mga taong pumapasok sa hotel kung saan nandoon ang lalaking 'yon.
"CCTV has been hacked," ani Zius.
"We're going," ani Archer na nasa kabilang linya.
Nauna ako sa kanila. Agad akong pumasok sa elevator habang sila ay inuuna ang mga bodyguard ng lalaking 'yon na nasa baba. Nang makarating ako sa unit niya ay kinailangan ko pang i-hack ang kanyang pinto para makapasok ako.
"I'm here," sabi ko.
"Wait for us," ani Arron.
"Fuck! There's a teenager inside. I can't shoot him," ani Sniper.
"Sei, don't go inside!" ani Ren.
Hindi ko pinakinggan si Ren. Nakita kong papalapit na si Zius, Archer at Arron pero nauna akong pumasok sa loob.
I saw the bastard molesting a girl. Nakakuyom ang aking kamao. Kitang-kita ko ang pagpupumiglas ng babae. Napatago ako sa walk-in closet nang makita ko ang dalawang bodyguard na nakatingin lang sa kanila.
Tang ina! Ang sasahol nila!
"What the hell are you doing, Sei?" boses iyon ni Ren.
He's mad.
SINADYA KONG MAGLIKHA ng tunog upang papasukin sa walk in closet ang mga bodyguards. Tinapon ko ang isang mamahaling perfume saka nagtago sa closet. Inawang ko lang nang kaunti ang pinto ng cabinet upang alam ko kung kailan sila papasok.
Dahil malaki ang walk-in closet, kinailangan munang pumasok ng isang bodyguard sa pinakaloob upang matingnan ang kabuuan ng silid. Agad kong binuksan ang pinto ng cabinet at binaril siya sa ulo. Lumabas ako. Hinila-hila ko ang katawan ng bodyguard upang hindi agad iyon mapansin nang kung sino ang papasok.
"Fuck!" ani Imil.
I can't kill them in front of the kid. I don't want to add another burden to her.
BINABASA MO ANG
The Flower's Sunshine (Fitzmael 4)
Lãng mạn[VIOLENCE | TRIGGER WARNING | STRONG LANGUAGE] When Cedar Broom returned to the Philippines, his heart remained in England, weighed down by a recent breakup. His life felt cold, gloomy, and lonely. Then he met Elisha Gomez. She became his beacon of...