29: End Game

591 7 1
                                    

"UUWI AKO AGAD. May aasikasuhin pa ako. Susunduin ko kayo after a month?" tanong ni Ren pagkatapos naming makalapag sa New York.

I nodded. "Sure! Isang buwan naman ang bakasyon namin ni sunshine dito." Nagpaalam na kami kay Ren. Agad kaming sumakay sa sundo namin. Mag-i-stay kami sa Bloom Hotel sa New York.

Naramdaman ko ang mahigpit na yakap ni Elisha sa akin. "Excited na ako bukas!"

"Sa concert ng paborito mong singer?"

Mahina siyang tumango.

"Ayan lang yata ang pinunta mo rito, eh."

She laughed. "Espesyal 'to dahil kasama kita."

Napangiti ako. "Sus, nambobola ka na naman!"

"Mahal na mahal kita, Broom."

"Mas mahal naman kita," paglalambing ko.


"GOOD MORNING, SUNSHINE!"

She groaned. Alam kong napagod siya kagabi. Napangiti ako nang maalala ang nangyari kagabi. Sobra siyang nag-enjoy sa concern ng paborito niyang singer. Matagal ding natapos ang concert kaya nagpahinga agad kami pag-uwi.

I kissed her cheek. "What do you want for breakfast?"

"You..."

Napahinto ako saka ko siya seryosong tiningnan. "Huh? Sunshine, ayokong mabaril ni Zius! Okay lang naman sa akin na gawin mo akong breakfast araw-araw pero kapag kasal na tayo. Hindi pa nga kita nahahalikan kahit gustong-gusto ko."

We once kissed-six years ago-but that was a mistake.

Her forehead creased. Malakas siyang tumawa. "What I meant was, you... You decide what we eat today," she said, grinning.

Napahawak ako sa aking dibdib. "Thank God!"

Patuloy pa rin siya sa pagtawa. "So, okay lang sa 'yo na gawin kitang breakfast kapag kasal na tayo?"

Once again, I stilled. I felt my thing hardened. "Sunshine, can we stop talking about making love?"

She frowned. "Bakit naman?"

"Kasi..." I hesitated. I pointed out my crotch. "Please, saka na natin 'yan pag-usapan kapag kasal na tayo. Don't tease me."

Dahan-dahan siyang lumapit sa akin at niyakap ako. Ang kanyang mukha ay nakasubsob sa aking leeg. "So, you're hard now, huh?"

"Oo. Lagi naman. Sa tuwing ngumingiti ka, nag-re-react 'to. Hirap na hirap ako, sunshine. Ayaw niya makipag-cooperate sa akin!" I said in frustration.

"Aba! Dapat lang, ano! At salamat dahil nirerespeto mo ako at ang kakambal ko. Mas lalo lang akong na-i-in love sa 'yo," aniya saka niya ako hinalikan sa leeg.

As much as I wanted to cuddle her, I needed to divert my attention to other things, like ordering our breakfast. Yes, that's right. Mag-o-order na lang akong breakfast.

"Maliligo lang ako, Broom. Ikaw na bahala sa breakfast, okay?"

I nodded. "Sure! I love you!"

The Flower's Sunshine (Fitzmael 4)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon