Chapter 29

12 0 0
                                    


"Ma pwede na siyang dalhin sa Manila Zoo"

"Oo nga anak"

Naririnig ko ang bulungan ni mama at kuya  sa likuran ko naghuhugas kasi ako ng plato dahil mabait at masipag akong anak ni mama hindi katulad nung isa dyan.


" Naririnig ko kayo" Saad ko, lumapit si kuya sakin at pa simple na iniligay ang platong pinagkainan niya sa gilid ko napairap ako sa inis " Kuya naman!" Sigaw ko kung kailan kasi pagtapos na ako tiyaka siya magbibigay " Alam mo bang sayang Yung joy!" Inis Kong sabi sa kanya.



" Maa yung panda naninigaw!" Sigaw ni kuya ansarap niyang sapakin hindi kasi ako nakatulog ng maayos kagabi kakaisip sa kanya.

" Anak sigurado kaba na ok na ang braso mo?" Ngumiti ako para hindi na mag-alala pa si mama " Ok na ako ma tingnan mo nga oh nakakapaghugas ako ng pinggan hindi tulad nung tamad na isa diyan"



" Naririnig kita panda ha!" Sigaw ni kuya sa labas.


Pumasok na rin ako sa school after 1week, walang nakakaalam sa nangyari sa akin bukod kay kuya, Laery at ate Zairle.


"Teh narinig mo yung news?!"
"Ang alin?"

Napalingon ako sa nga nag ke-kwentuhan sa likuran ko, nasa canteen ako kaya naman andaming bubuyog sa paligid.



" May mag ta-transfer again, but this time boyfiee naa!!" Tili nito oh anong kaso dun.

" Yeah I know, galing daw sa El Saga High" Isa sa mga sikat na paaralan sa kabilang bayan ang El Saga High, bakit naman dito pa naisipan lumipat.



" Zai did you even get a sleep?"nag-aalalang tanong ni ate Zairle gusto kong mag kwento na oo hindi ako nakatulog dahil naguguluhan ako sa kaibigan kong omyghad tama na.



"May gusto na kasi" pagbibiro ni Laery aba batang 'to " Hoy Laery ikaw! Wala akong crush woi" pinanlakihan ko sila ng mata sabay kagat sa tinapay teka masyado bang obvious?


" I thought you like kuya Luis ate?"nabilaukan ako si Luis? Gusto ko?

" Oo nga gusto ko siya because he's a good person Laery but not in a romantic way" dagdag ko.


" Omg is that him?!"
"Shet!! May fogi!!!"

Inis akong napatakip sa tainga ko dahil sa ingay kingina ano ba ito school pa ito napatingin na rin tuloy ako sa dalawa na lalakeng naglalakad pagharap ko sa dalawang babae sa harapan ko kulang nalang tumulo na laway nila.



Naramdaman kong may tumabi agad sa akin at alam kong si kuya na iyon " Muka naman kutshopoy" sabat niya.

" Indeed" sabat din ni ate Zairle.


"Ahmm hi? Can I join here?" Napaubo si Laery at muntik naman mabilaukan si Ate Zairle napalingon tuloy ako sa tagiliran ko ng makita ang lalake ay shaks ang ganda ng katawan.



Wait what the did i say!?


" Sige upo kana" walang gana kong sabi uupo na sana ito nang mag salita si kuya.

"No" napatingin kaming tatlo sa kanya " Maraming bakanteng upuan hanap ka nalang ng iba"


" But this sit is 'bakante' bro" biro nung lalake kaya naman kinulbit ako nito parang nagpapaawa pa na sa tabi ko umupo " Hey miss is it ok to you if I sit here?" Tanong niya naasar na ako kaya tumango na ako uupo na ulit sana ito ng mauna sa kanya si Luis napaawang kami lahat ng bibig.



Whisper Of Love Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon