" 4 days nalang Grandball na!" Napatakip ako ng tainga sa sigaw sa baba, maingay na dahil malapit na magsimula marami ng nag aayos ng mga booths sa baba habang ako nakatitig sa mga puno na sumasayaw dahil sa hangin.
" Thinking something" muntik na'kong mapaupo sa sahig sa gulat dahil sa boses sa likuran nakaupo lang kasi ako sa bola.
" Why are you here?...Alone?" Saad niya pa'no niya naman ako natunton dito nasa 4th floor na nga ako nahanap pa.
" Papahangin ikaw? Anong ginagawa mo dito Luis?" Naninibago ako wala na yung thrill na nararamdaman ko sa tuwing susulpot or makikita ko si Luis hindi na'ko kinikilig or wala na yung shine pag kakausapin niya ako.
" Gusto ko lang mapag-isa hindi ko naman alam na nandito ka" napatingin ako kay Luis nakatayo siya habang ako nakaupo.
Si Luis napakatagal ko ng hinahangan mula ng mag aral ako dito, hindi ko rin maintindihan kung bakit sa lumipas na mga buwan nag bago siya, malimit mapagalitan si Luis laging may record dahil napapaaway minsan late at tamad sa lahat pero pasok sa rank 1 hindi ko nga siya matalo pero nito lang mga nakaraang buwan nagbago palagi siyang present sa klase, maagap pumasok at laging nakabuntot kung nasan ako joke ewan ba baka nahihibang ako.
" Tumayo ka nga diyan para kang hindi babae" napatayo naman ako kaagad, nga naman kase Zaybelle umayos ka
" Di'ba isa ka sa mga mag o-organized sa mga booths bakit nandito ka? Baka hanapin kana sa baba" napag-usapan kasi kanina yun at isa siya sa mga officer sa council kaya naman kailangan siya doon.
" I told you I want to be alone" natawa naman ako nakikipag lokohan ba siya.
" Sige gusto mo pala mapag-isa edi lalayas na'ko ha" aalis na sana ako pero nagulat ako ng hinarang niya kamay niya nagtataka tuloy akong tumingin sa kanya
" Stay" napakamot tuloy ako sa ulo ko at tumingin sa kanya " Wala akong kausap wag kang mag isip ng kung ano" natatawa ko itong tiningnan ang cute ni Luis pero hindi na talaga ako kinikilig anong nangyari.
" Sige sabi mo eh kaso baka may sumingit dito at bantukan ako" si Elyse talaga tinutukoy ko alam ko naman na gusto niya si Luis nung time naman na yun hindi ganon kalalim ang nararamdaman ko para kay Luis humahanga lang.
" I don't like her" kahit naman ako hindi " I liked someone else" ako rin naman huh wait?!
" Gusto ko yung simple lang, yung kayang sabayan lahat ng gusto ko, hindi maarte, sakto lang" Saad niya kahit naman ako.
" Ikaw ba anong gusto mo?" Tanong niya pumikit lang ako at nagsimulang magsalita.
" Yung kaya akong mahalin higit pa sa pagmamahal na naibibigay ko gusto ko yung pagmamahal na unique walang katulad" natatawa ako sa mga sinasabi ko, hindi ko naman naranasan na ma-inlove ewan ko ba kung ano 'tong nararamdaman ko para sa kanya.
" That's cute pero kaya ko yun" napaubo tuloy ako nagbibiro ba siya " Syempre sa taong magugustuhan ko kaya kong gawin yun" Saad niya pero nakatingin sa'kin ewan ko ba pero ang mga mata niya may sinasabi
" Lahat naman tayo gagawin ang lahat para sa mga taong mahal natin Luis kahit mahirap makasama lang natin sila" o ha di'ba saan ko ba nakukuha mga sinasabi ko.
" You're inlove" inlove nga ba ako? Hindi ko alam naguguluhan pa'ko.
" I don't know if I'm inlove or what basta gusto ko siya lagi makita, makasama ayaw ko siyang mawala" palagi yan nasa utak ko " Masaya ako kapag kasama ko siya kapag kumakanta siya at nakatingin sa'kin" Saad ko habang inaalala lahat " Kapag nililigtas niya ako tuwing nasa panganib ako oo lahat gusto ko sa kanya, siguro nga gusto ko na siya" tama ba 'to inlove ako sa bestfriend ko.
BINABASA MO ANG
Whisper Of Love
Fanfiction" Boring" I said, everything make's me boring and I hate it, I don't have any friend's that I can call ' Buddy ' because life is sucks and I don't like trusting anyone this day's. Maria Zaybelle is one of the scholar and ranked student of Montecillo...