Chapter 36

5 1 0
                                    

"Zai ano ba 'yan!" Nagulat ako sa biglang nitong pag sigaw.

"Can you please stop shouting my name kuya" naiirita ako, nag aayos na kasi ako ng mga gamit, ready na'ko umalis pake niyo.

" Are you really sure about this Zai? You still need to rest maybe you just freaked out or something, we still can talked 'bout this" ate Zairle said while holding her Gucci bag.


"I'm sure about this, beside I need to do something important so please let me go back"


Both of them are staring at me, I'm sorry but I have no choice I don't want to waste this opportunity again, I need to apologize to him, I.. shouldn't been left him there.

5 hours ang biyahe kaya naman nag suot nalang muna ako ng headset gusto ko kumalma, nandoon parin naman siya di'ba? Hindi naman niya ako iniwan?



" May I know the reason why you want to go back?" My music isn't that loud that's why I immediately hear ate Zairle voice.


" Gusto ko maging matapang ate" nakatingin lang ito sa'kin habang ako ay kinukulikot ang mga daliri ko.

" Kahit sa gaanong paraan magawa mo manlang na ipagtanggo ang sarili ko" patuloy ko " Na hindi humihingi ng tulong sa iba, gusto ko patunayan na malakas ako at hindi na'ko tulad ng dati ate, hindi ko na hayaan tapak tapakan nila ulit ako" ngumiti ito sa'kin at pinisil ang kamay ko, ang lambot ng kamay niya halatang anak mayaman.




" Then I'll support you, remember that I'm always with you, kami ni kuya mo" ngiti nito sa'kin alam kong may lihim siya at ito na ang pagkakataon ko para alamin.



Napatingin ako sa labas ng makita ang mga halaman sa aming bahay, still the same napangiti ako sa mga paro paro ba bumungad sa'kin.



" Zei tulungan mo si Zai sa pagbuhat ng mga gamit anak!" Dala-dala ko kasi yung mga gamit ko malay ko ba na aabutan ako ng topak at muling babalik dito.


" Ito na nga ma eh naman kasi -" natawa ako ng tinakpan ni ate Zairle ang bibig ni kuya para hindi na ito muling kumuda

" Just help  your sister Zei ang ingay mo" napatahimik naman si kuya sabay isnab sa'kin, napailing iling nalang ako, papasok na sana ako sa loob ng may marinig akong busina sa labas





May bumaba dito na dalawang lalaki at takang taka pa ako sa mga suot nito halatang hindi taga rito, napansin ko rin ang biglang pag labas ni ate Zairle


" We found-" sasalitain na sana ito ng lalaking nakaitim ng sumenyas si ate Zairle na 'wag ituloy, ano 'to at sino sila



" Ate Zairle may problema ba?" Nanlalaki ang mata ng mga lalaki na tumingin sa'kin ang isa ay umiwas at ang lalaki naman na sobrang laki ng katawan ay nagsuot ng shades, may dumi ba ako sa muk'a?



" Umalis na kayo Terius, tatawag ako mamaya sige na" sabat ni ate Zairle, walang sabi sabi deret-deretsong umalis ang mga 'to nakita ko pa si kuya na nakaawang ang bibig marahil ay pareho kaming nagtataka sa nangyayari



" Bodyguard's mo?" Tanong ni kuya


"No, just my uncle's haha yeah let's go -" alanganin ang ngiti nito kaya naman taka akong pumasok.


Sinamantala ko nang mga busy sila kaya naman agad akong sumibat, bakit bawal ba?



" Kung hindi ako nagkakamali dito ang lugar na tinahak ko noon" naliligaw ba ako? Huling street sabay wth!

Napapadyak ako sa inis, kung kailan naman gusto ko makita siya tsaka naman ganito, should I go to Mercedes?

Napangisi ako sige, if he don't want to show up edi ako ang hahanap kahit abutin ako ng gabi I don't care, I just want to see him if he's alright


Whisper Of Love Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon