05

213 10 6
                                    

Hindi ko siya sinagot.


Nakakabigla dahil biglaan niya sinabi iyon. I didn't expect that he would like me.



I considered and had some dilemma's and circumstances. Hindi madali pumasok sa isang relasyon, kailangan sigurado ka talaga dahil hindi pwedeng maging tanga, to the point na papasok ka dahil crush mo or what. No, it's not like that. Enter a relationship with a valid reason why you entered.


Secondly, iniisip ko 'rin ang mga possibilities na maari'ng mangyari. I don't know, madami'ng pwede mangyari at natatakot ako kung ano man iyon. Baka hindi ko kayanin.


May group research kami ngayon sa nursing research at hindi ko ka-grupo si Stephanie or si Jhed, non of my friends were.


Apat kami sa grupo. Si Macy, Maria, Lea at ako. Pakiramdam ko ay ang lousy nila. Their vibe is so odd, to the point that I had a doubted that they will contribute on the research.


Hindi sila nagsasalita at nag-chichikahan lang ang tatlong mag kaibigan.


"Guys?" Tawag ko sakanila. "Let's plan na for the research." I said politely.


Tumigil sa pagsasalita si Macy at umirap lamang. "Panira eh." She sighed. "Ano naman topic?" Supladang tanong niya.


"I don't know? Mag plano na tayo at nang masimulan na." I tried to remain my patience on these free loaders.


"Mamaya na, research lang naman yan." Sambit ni Lea.


My head heated so bad. Dito pa lang, halata'ng pabaya na talaga sila. I can't handle them! Mataas pa naman ang unit ng nursing research sa fourth year.


I was forcing them to plan already for the research topic but they didn't listen. All I have is myself, ako lang ang gagawa at mukha'ng wala na talaga sila'ng ambag at puro pa cute lang. May peer eval naman.


Peer eval stands for 'Peer Evaluation'. We do this whenever we have groupings. Dito magg-grade ang mga ka-grupo mo based on their contribution to the output.


After school ay uuwi na sana ako nang makita ko si Jhed kaya nilapitan ko ito.


"I'm sorry, hindi pa ako sure. You will find someone better." Sabi ko kaagad. I wanted to say that to him para alam niya naman ang rason ko.


Humagikhik naman siya. "Ayos lang naman, mag hihintay ako." He looked at me.


Maghihintay? What? I thought he would stop when I said that.


"Huh bakit?" I asked in confusion.


He raised his eyebrows. "Kasi ikaw lang ang gusto ko. Ikaw lang talaga." Sambit niya.


"Eh bakit nung nalaman mo na may boyfriend ako, naging malamig ka bigla?" Siningkitan ko siya.


"Eh, umaasa pa ako eh, na maliligawan kita pero may jowa kana pala." Humagikhik siya. "Pero nung nalaman ko'ng nangscam ka 'lang, edi ako na." He crossed his arms. "Ako na nauna sa pila. I will wait, I promise Alora."


"Eh bakit ako?" My eyes furrowed. "Andami'ng babae di'yan oh. Si Isabel, si-" I sounded like a sadgirl.


"Ikaw nga lang gusto ko." Seryosong sabi niya.


"Kasi?" I asked brattly.


"You're not just beautiful Alora. But you're a gold."


A gold? Ano ako? Pera?


"Huh?" I asked in confusion, not getting what he was saying. He looked drunk.


Golds In The Recovery (Career Series #3)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon