"Puta! Panalo nanaman ang school natin! Grabe ang galing talaga nila Jhed!"
Today is the final gameplay for the volleyball championship against NU at panalo nanaman kami. Ang galing ni Jhed. 7 ng umaga nagsimula sa Araneta Coliseum ang championship at panay ang sigaw namin para sa volleyball players.
Si Jhed ang captain ng team at kitang kita ko ang leadership and trust nila sa isa't isa. Kalmado sila naglalaro at muntikan pa sila matalo pero tutok sila sa laro.
Si Stephanie ay panay sigaw at halos tinalo niya na ang mga kapitbahay na nag kakaraoke 24/7. Halos mapunit na ang banner namin sa emosyon ni Stephanie.
"Puta kayo! Ang galing. Hay nako Jhed, kaya patay na patay sayo 'tong bestfriend ko." Pangaasar ni Stephanie nang lumapit ang team nila sa bleachers.
I was wearing a same jersey as them pero shirt ang saakin at naka bandana rin ako na itim. I bunned my hair dahil baka sumabit ito kung saan saan dahil nag che-cheer ako kanina.
Jhed was full of sweat. His hair was also wet kaya bagsak ito. There was a towel wrapped around his neck and I can hear his heavy breathing which made my face red.
"Namumula ka?" Pang aasar ni Jhed saakin sabay uminom sa hydroflask niyang dilaw.
I touched my cheek with my two hands and i've felt it's heat so I shook my head and looked on a different direction to escape.
Puro siya pawis pero ang bango niya pa rin. I can smell his manly scent. Michael Kors I guess? Panay sigaw pa rin ng school namin at nagsitakbuhan ang mga tao kina Jhed at nag papicture. Ang iba pa ay tinulak na ang ulo ko kaya umusog na ako.
"Grabe! Aasawahin po!" Kilig na sigaw nang mga babaeng nagpapicture. "Ang pogi! Nakakamatay susme!"
"Congratulations talaga! Ah puta kayo!" Masayang sigaw muli ni Stephanie at nilabas ang banner.
"Beh! Hoy!" Malakas na hampas ni Stephanie kaya nilingon ko kaagad siya.
"Ano?" I asked."Sama ka! Kain tayo nila Ron, libre niya daw." Sambit niya. Nahihiya naman ako dahil mukhang hindi naman dapat ako invited pero nag desisyon si Stephanie.
"Saan kayo?" Tanong ni Jhed nang tumayo na kami papunta sa exit. Tumigil naman si Stephanie at sinabihan na gagala lang kami.
"Sama ako." Sambit niya agad at tumakbo papunta saamin. Nakakaloka! Nakakahiya naman kay Ron.
Ginamit namin ang SUV ni Ron papuntang BGC dahil siya ang nagoffer. Alangan naman tumanggi pa kami.
Nasa shotgun seat si Steph at kami ni Jhed ay nasa likod. Tahimik lang ako nakatingin sa bintana, pinagmamasdan ang paligid.
"Okay ka lang?" Tanong ni Jhed biglaan saakin. I slowly turned my direction towards him and he was looking at me. I don't know how long he was staring. Tumango naman ako at bumalik ang tingin sa bintana.
I wasn't in the mood all of a sudden. I felt sick or whatever. I wanted to have a silent space. Maingay si Stephanie at nag uusap naman si Ron at Jhed.
Nang makarating kami sa BGC ay nagpalit muna kaming lahat dahil naka jersey kami galing sa school. I wore a honeyspot solid straight leg tailored pants and a scoop neck solid tee top.
Pag labas ko ng restroom, andun si Jhed nakatayo, nagphophone. He was wearing a plaid pocket side pants and a white shirt tucked in his pants.
BINABASA MO ANG
Golds In The Recovery (Career Series #3)
RomansaCareer Series #3 Future Medical Doctor Aloranna, was adopted by two doctors, and become her parents. She had experienced all the hate, sufferings, pain, and ignorance from her family, including her sister. She had reflected the reason why she was ha...