Kì Án Luân Đôn

1K 40 7
                                    

Warning: chiếc fic dài hơn danh sách các quí cô gặp gỡ chị nhà hôm Met Gala

~Cinema in your area~

Luân Đôn ban đêm mờ mịt sương mù. Quán xá  đóng cửa chỉ có le lói ánh đèn đường không rọi qua được màn sương dày. Dáng người thon thả cao ráo đi trên vỉa hè, không quá gấp gáp, không quá từ tốn, đôi bốt cao gót đạp qua mấy vũng nước đọng, tiến về ngôi nhà cửa gỗ phía trước. Lớp găng tay gõ lên cửa thùm thùm, tiếng bước chân thanh thoắt đến mở cửa, ánh đèn vàng ấm áp trải lên gương mặt người bên ngoài cùng mùi thịt ba chỉ nướng xộc vào mũi. Người con gái trước mặt đánh giá một lượt rồi quay người vào nhà, để cửa mở.

"Nếu em cứ làm mất chìa khoá như này, chị nghĩ chúng ta chẳng cần khoá cửa làm chi nữa."

Hất ra cái mũ áo trùm đến nửa mặt, gương mặt trắng trẻo lộ ra, đôi môi hồng căng đầy đặn cùng đôi mắt tinh anh đảo quanh căn nhà, mớ tóc búi trên đầu bung xoã xuống mềm mại.

"Em không làm mất, nó chỉ lạc ở đâu đó."

"Lạc đâu đó ngoài kia, trên đoạn đường em đuổi theo tên tội phạm nào đó. Chắc là ở đồn cảnh sát hmm?" Jisoo gật gù mỉa mai, chị bỏ vào bếp kiểm tra miếng thịt áp chảo.

Nàng cởi cái áo khoác nặng trịch, treo lên móc, tiện tay chạm vào cái lỗ hổng bự bằng ngón út trên tường. Viên đạn 3li nằm ghim sâu trong lớp tường gỗ minh chứng cho cuộc chạm trán gần đây của nàng và tên sát thủ khét tiếng.

"Dạo này bên sở cảnh sát không có vụ nào to hả chị?" Nàng bước vào bếp, hít lấy mùi bơ thơm lừng, soạn ra hai cái đĩa, chuyền cho người chị.

"Không có. Bọn chị đang điều tra một vụ trộm nhà băng. Một tên vụng về, hắn để vân tay ở khắp mọi nơi, cũng sắp bị bắt rồi."

"Umm.." nàng ậm ừ, nhận lấy hai đĩa thịt ba chỉ thơm nức mũi đặt lên bàn. Hai người chậm rãi nhâm nhi.

Nàng là Roseanne Park Chaeyoung, thám tử tư, ngồi đối diện là Kim Jisoo, cảnh sát cấp cao của chính phủ, là bạn cùng nhà.

"Tiền bối!" Tiếng đập cửa ngắt đoạn hành động của nàng.

"Để chị mở." Jisoo nhanh chóng bước ra.

"Bá tước Johnathan bị giết." Một thân nhỏ nhắn xộc vào bếp. Nàng đập xuống bàn một bìa hồ sơ màu nâu vàng. "Dây cước siết cổ nguỵ trang việc dây thần kinh cổ đứt vì tác động ngoại lực. Hành động gọn gàng. Tôi nghĩ đây là điều cô đang tìm."

Chaeyoung tiếp tục bữa tối của mình. "Có manh mối gì khác?"

"Ông ta có buổi ra mắt đá quý trong hai ngày nữa. Giờ trở thành đám tang rồi." Cô gái ngồi bên cạnh Jisoo, chị đưa nàng một đĩa thịt khác.

"Dạo này có có nhiều vụ liên quan đến đá quý quá nhỉ?" Jisoo gãi gãi cằm. "Vụ trộm gần đây chị được báo cáo hình như cũng từ các cửa hàng thuộc về bá tước Jonathan luôn đó."

"Đúng rồi ạ. Đã có ba vụ xảy ra với các chi nhánh của ông ấy rải rác khắp các khu lân cận chỉ trong một tháng trở lại đây. Có vẻ ông ấy không được may mắn cho lắm." Nàng nhún vai.

[SERIES DRABBLES] CHAELISA IN THEIR AREANơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ