Kabanata 24

2K 56 4
                                    


Super Pasensya na dahil sa sobrang late na late ng update ng book 2, i mean nitong story na to. Masyadong busy po ako. Pero good thing is, Dean's Lister po ang author nyo. Hahaha. Salamat kay Lord! So Great!

Anyway, dahil nga sobrang tagal na nakalimutan ko na yung plot na naisip ko way back then. Kaya medyo magiiba yung plot.

Enjoy reading. Mwa mwa! :***

---

[Vin]

Nandito kami sa lumang bodega malapit sa Alcantara University. Dito naman kasi lagi nagaganap ang laban namin laban sa gang nina Harley.

Oo may laban kami.. Napagdesisyunan ko na na kailangan na naming tapusin ang labang to.

(Flashback)

Kaharap ko ang ilang miyembro ng Gang, nakausap ko na rin si Aaron at Gertrude sa gusto kong mangyare. Wala akong pakialam kung lima lang kaming lalaban. Wala akong pakialam kung ilan sila. Ang alam ko. Wala nang urungan to.

"Maghanda na kayo, mamayang gabi, tatapusin na natin ang kaguluhang to." Sabi ko

"Oo tama! Kating-kati na kong basagin ang mukha nyang si Harley" sagot ni Cyrus

"Ang kwintas?" Napatingin ako kay Shawn.. Oo tama ang kwintas.. Kung yun ang gusto nila, well di ko yun ibibigay. Papatayin ko muna sila bago nila to makuha.

"Wala akong balak ibigay ang kwintas. Dahil wala na samin ang kwintas" kitang kita ko ang pagkagulat nila..

"Kung wala na sayo? Nasaan?" Tanong ni Renz

"Matagal nang naibalik sa Britanya ang kwintas na ninakaw nila. Ilang taon na rin ang nakalipas" sagot ko

"Enough of this. Magready na kayo." Pahabol ko

Tumango naman sila at umalis na..

(End of Flashback)

"Nasaan na sila? Ang tagal naman" rinig kong bigkas ni Nadine..

Kaming lima lang ang nandito. Ako, si Nadine at Cyrus, si Renz at Shawn.

"PaVIP ang mga p*ta" sambit naman ni Renz

Makalipas ang ilang saglit, may narinig akong kumuluskos..

"Anjan na sila" sabi ko, naghanda naman silang apat..

"DARK DEMOOON!!!! Kamusta? *smirk*" sigaw ni Harley..

"Eto kating kati nang patayin ka. Simulan na natin to!" Sigaw ko..

"Aba nga naman.. Hahaha.. Bakit wala dito si Pink Reaper? Nasaan si Black phantom at yung pipitsugin nyong city hunter ha?" Tanong nya..

"Wala kang pakialam! Umpisahan na natin ang laban para mapaaga na yung libing mo!" Sagot ni Cyrus

"Aba matapang!" Sagot naman ni Harley

Nagsimula nang maglabasan yung mga kulugong kasagpi ni Harley..

Nakita ko ring kasama nila si Iya (yung sekretarya ko, yung nanggago saken) at..

"P*tangina. Sinasabi ko na nga ba eh!" Sigaw ni Cyrus nung makita nilang lumabas mula sa dilim si Xenon..

"Wala ka pang sinasabe babe.." Asar ni Nadine..

"So, kayo nga ang may kagagawan ng lahat.." Sabi ni Shawn

"Oo kami nga, ang totoo nyan kulang pa yun sa lahat ng kamalasang dinulot nyo samin. Lalong lalo na ng leader nyong walang kwenta" sagot ni Iya

Pink Reaper: Life of a Married GangsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon