Kabanata 6
[Xenon]
Putcha! Ilang araw ko nang hindi nakikita si Zoe, halos mamatay na ako dine. Putcha talaga. Para na akong tangang di mapakali dito sa bahay,pauli uli ako na parang engot. Nakakagago to!
"Bat di mo puntahan sa kanila? Di ba naihatid mo na sya dati?" napatingin ako kay ate at kusang gumalaw ang paa at kamay ko papaunta sa kanya para yakapin sya.
"Ang talino mo talaga!" sabi ko
"Hindi rin. Bobo ka lang talaga kaya di mo naisip yun!" sabi naman nya. Tss, agad akong kumalas sa yakap, kinuha ang susi at agad na lumayas ng bahay.
Pupuntahan ko ang dahilan kung bat ako masaya ngayon hahaha... XD
---
[Vin]
Hindi muna ako pumasok ngayong araw sa office. Gusto ko sanang masolo si Zoe ngayon, nakalimutan ko nga lang na may pasok nga pala sya sa AU bilang new Principal
"Nay turuan nyo nga po ako kung pano lutuin yung tonkatsu!" sabi ko habang nagsusuot ng apron.
"Vin? Korean Food na naman ba yan? Anak! Nasa Pilipinas tayo. Sobra ba kayong naimpluwensyahan ng mga pagkaing koreano kaya lagi yun hinahanap nyo. Wag na lang yun ang lutuin mo. Yung kaldereta na lang" ay ang haba ng sinabi ni nanay. Hahaha xD
"Hehe sige po" sinimulan ko ng magluto matapos kong ihanda ang mga kakailanganin. Sana masarap ang kakalabasan.. Hehehe
---
[Xenon]
Hoo.. Andito na ako sa tapat ng bahay niya. Ang ganda pala nito. Ngayon ko lang kasi napagmasdan ng maayos.
Napatingin ako sa hawak kong bulaklak, magustuhan nya kaya to?
Naglakad ako papunta wooden door nila at...
*tok to----
---
[Vin]
Sa wakas tapos na, magbibihis na ako at dadalhin ko na to kay Zoe.
Matapos kong makapagayos naglakad na ako palabas at..
Binuksan yung pinto...
---
O_____O -Xenon
=_____= - Vin
---
[Third Person]
(yung unang line kay Xenon yung pangalawa kay Vin)
"Sino ka?/Who are you?" sabay nilang sinabi
"Bakit ka nandito?/Anong kailangan mo?" sabay ulit sila
"Kakilala ka ba ni Zoe?/Bat ka nandito?" sabay na naman..
Putcha hirap pala nun.
---
[Vin]
Bakit nandito ang gagong lalaking to dito? Sino nagpapunta sa kanya dito?
Tiningnan ko sya mula ulo hanggang paa.. Tss oo na may itsura na sya, lahat naman kasi may itsura!
"Kapatid ka ba ni Zoe?" O____O
"Kapatid?" tanong ko
"Oo kapatid ka ba nya? Sabi nya kasi may kapatid syang lalaki." sabi naman nya. Ay tanga, tinutukoy nya ay si Aaron.
"Kelan ka pa nakabalik mula Canada? Alam ba yan ni Zoe?" aba tanga talaga! FC lang?
"Alam mo Pare, ang daldal mo para sa isang lalaki. Una hindi ako ang kapatid ni Zoe. Pangalawa, hindi pa nakakabalik si Aaron mula Canada at Panga---"
BINABASA MO ANG
Pink Reaper: Life of a Married Gangster
RomanceAno nga ba ang panganib na dulot nang pagiging GANGSTER sa pamilya ni ZOE AT ALVIN? Start: Feb 13 2014 End: April 27 2016 Thank you for still voting and reading my stories. Hope you'll still support my upcoming stories. :)