Kabanata 20

2.2K 46 3
                                    

Yiiee, malapit ng mangalahati yung story. Ajujuju! Tururuu~

wala po muna tayong mission. Family/Friends bonding muna tayo..

Kabanata 20

[Zoe]

Pagkatapos ng shooting, dumiretso na ko sa bahay.. Nakakapagod..

"Kamusta ang trabaho mo anak?" tanong ni Manang

"Nakakapagod nay, meron po ba tayong makakain jan? Nasaan na po pala si Crystal?" tanong ko..

"Meron naman, nasa kwarto nya natutulog.." sabi. Ni Manang..

"Sige po pupunta po ako sa kwarto ni Crystal padala na lang po dun nung mga pagkain. Nagugutom na po kasi ako, at patimpla na rin ako ng kape nay, pero mas gusto ko po kung barako ^_^ salamat po" sabi ko naman, dumiretso ako sa kwarto ni Crystal..

"Uwaahh uwaahh" aawww!!

Nilapitan ko sya at agad na binuhat.. Ang cute cute cute ng baby ko..

"Hi baby, si Mommy Zoe to.. Musta ka na?"

"Umaaa.. Hmm..ummmaaa." hahaha nakakatuwa naman..

Naupo ako sa couch at kinalong ko sya..

Kinuha ko ang cellphone ko at nagpicturan kami.. Haha ang cute cute..

"Zoe, eto na yung pagkain mo oh, kaso wala tayong barakong kape kaya itimpla na lang kita." sabi ni Manang..

"Okay lang po. Salamat"

Kumain muna ako at inihiga ko muna si Crystal sa kama, tumabi ako sa kanya, kumakain habang nanunuod. Haha..

Biglang nagbukas ang pinto..

"Mister.." bungad ko..

"Misis.. Nandito ka na pala.." sabi nya naman, binaba nya ang bag nya at lumapit sakin para halikan ako.. Yaahh namiss ko to..

"Kamusta mister?" tanong ko sa kanya..

"Ayos naman, another big deal misis.. At nakuha namin yun ni Papa.. Oo nga pala.. Okay lang ba na makigimik ako with Cy and Renz?" napatingin ako bigla..

Gimik?

"Okay lang, ipagpapaalam ko nga rin sana yung gimik namin nina Shawn at Nadz with Jiro and Crystal eh.." sabi ko naman.. Ngumiti ito at tumango..

"Salamat misis/mister" sabay naming sabi..

"Nakakain ka na ba mister?" tanong ko..

"Hindi pa misis, pwede bang ikaw na lang kainin ko?" pilyo nyang tanong, nahampas ko naman agad yung braso nya..

"Baliw ka... Haha.. Magpapahinga lang ako saglit at magsashower na ako.. Maya kasi aalis na kami ni Baby.. Hehe"

"Sige, lalaruin ko lang muna tong si Crystal.." sagot nya..

Pumasok na ko sa banyo and then do my thing..

Pagkalabas ko nakita kong tulog ang mag-ama ko..

Napangiti na lang ako

Sinong hindi matutuwa sa mag-ama kong ito?

hays.. Nagbihis na ako at nagpaganda.. pupunta kasi kami ngayon sa mall with our babies...

"Hmm.. Zoe.." ohh. gising na pala ang asawa ko.. Nilingon ko sya at nakita kong kinukusot nya ang mata nya.

Pink Reaper: Life of a Married GangsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon