Kabanata 41

1.3K 27 1
                                    

Happy 1M reads to PRTSG. Kahit sobrang tagal bago ko sya matapos talagang bimabasa nyo pa rin. Pati itong book 2. 2014 ko pa sya sinimulan pero 2016 na ngayon and yet di pa rin sya tapos. HAHAHA. Wala kasing net sa bahay. At madalas ang Writer's block sakin kasi masyadong pabebe mga subjects ko. Hahaha. Anyway. Salamat sa patuloy na pagsuporta dito. You can send me your comments and messages if you have questions or anything just tell me or PM me :) thanks :* I love you so much readers :*
-yumikoheike

--

[Third Person]

Pagkababa ni Zoe sa CoD, agad naman syang nilapitan ng asawa. Lumapit din dito si Nadine at Shawn na may dala dalang first aid kit at sinimulang gamutin ang mga sugat na natamo ni Zoe.

"Are you okay?" Nag-aalalang tanong ni Vin

"We can ditch the fight. They can handle it. Dadalhin na kita sa ospital" sabi ni Vin

Tiningnan sya ng asawa at ngumiti ito. Umiling si Zoe at ipinikit ang mga mata

"Zoe... Honey" tawag ni Vin

Nagmulat ito ng mata. "I'm not yet dying hon.. Nagpapahinga lang ako" sabi ni Zoe.

Pagkatapos gamutin ng magkapatid ang mga sugat ni Zoe ay ipinasok muna nila ito sa kotse ni Aaron.

Nakasandal ito habang pinapanuod ang laban ng kanyang kapatid. Napapangiti ito ng mapait.

I know you can win that fight. I trust you Ate..

Muling ipinikit ni Zoe ang kanyang mata. At agad naman itong nakatulog.

Samantala

Kararating lang ng ama ni Zoe kasama ang apo nito na si Crystal mula sa pagbabakasyon. At naisipan ng maglolo na dalawin ang mga magulang ni Crystal bilang surpresa.

Matagal tagal na rin mula nung huling nakita ni Crystal ang ina at ama. Kahit na lagi silang nagkikita sa Skype, hindi naman sila magpangabot sa LA dahil laging out of the country and mag-lolo.

Magdadalawang taon na si Crystal. Unti-unti na ring lumilitaw at napapansin ang kagandahan ng bata. Matalino din ito.

"Hey gorgeous. You excited to see mom and dad?" Tanong ng lolo ni crystal sa kanya. Humagikhik naman ng pagkasaya saya ang bata..

"Mama. Mama. Papa. Papa" sabi nito. Maaga syang naturuan ng pagsasalita at yung mga binanggit nya kanina ang unang salitang natutunan ni Crystal.

"O'ryt gorgeous. We'll see your mama and papa right away" sabi ng lolo

Kasalukuyan silang nasa eroplano. Walang alam sina Zoe at Vin dito. Kahit ang mga kaibigan nila ay di rin alam na darating ang mag-lolo. Isang surpresa nga ang kanilang pagbalik sa Pilipinas.

Someone's POV

Napangiti ako sa nakita ko. Sa wakas. Nakakita na rin ako ng alas. Akala ko aabutin pa ng ilang taon bago bumalik dito ang anak ni Pink Reaper. Pero mukhang mapapadali ata ang plano ko..

---

"Maayos na ba ang pakiramdam mo?" Tanong ni Enzo sa asawa. Kasalukuyan namang kausap ni Gertrude ang kambal nitong anak.

Pink Reaper: Life of a Married GangsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon