Kabanata 36
[Vin]
Uhh.. *yawn*
Tiningnan ko ang relos ko, shit. 8:34am na! di ko namalayang dito na pala ako nakatulog sa opisina. Tsk. Kamusta na kaya si Zoe? Okay na kaya pakiramdam nya?
Dali-dali kong inayos ang gamit ko at lumabas nang opisina, nagtitinginan pa yung ibang mga empleyado sakin..
"Goodmorning Sir.."bati nang ilan sa kanila..
Tumango na lang ako bilang sagot, pinakuha ko ang kotse ko at sumakay na dito. Nagdrive na ako pauwe nang bahay..
Pagkarating ko sa tapat nang gate namin, bumusina na lang ako, nakakatamad hanapin yung remote ng gate. Agad naman nilang binuksan yun.
"Goodmorning Sir" bati sakin nang butler, pagkababako ng kotse..binigay ko yung susi sa kanya at binigay nya dun sa isa pang lalaki.
Pumasok na ako sa loob nang bahay nang makita kong may kausap na lalaki si Zoe
"HONEY! I'M HOME!!" sigaw ko para makuha ko ang atensyon nya..
napatayo silang dalawa, tumingin sakin yung lalaki, pabalik pabalik sakin at sa frame nahawak nya yung tingin nya. Anong problema nang lalaking to?At sino to? -_-
"Who is he?" tanong ko atsaka tiningnan si Zoe
"Ah. Vin... he's my.."simula ni Zoe, pero di nya natapos yung sasabihin nya dahil agad syang inakbayan nung lalaki at sinabing...
"I'm her boyfriend"
Tiningnan ko lang syang seryoso. Iniintay ko yung salitang 'joke' na lumabas sa bibig nya. Pero wala. Di sya umimik..
"Hahahaha..baliw ka Mike. Vin, eto nga pala si Mike, my long lost bestfriend. Bestfriend ko na sya bago ko pa man kayo ma-meet sa Japan" sagot naman ng asawa ko..
"But sweety..why won't you tell him that I'm your boyfriend?" sabi nung lalaki at nag-pout pa.
"Why would I? I don't want to make fun of my Husband. You Idiot! hahahaha!!" sabe ni Zoe, agad napatingin yung lalaki kay Zoe at seryosong tumingin.
"Seriously? so he's your husband.. and the girl.. in this picture.. is.." I cut him off..
"She's OUR daughter!" inemphasize ko pa yung salitang 'our' kaya napatingin sya sakin at agad na nangunot ang noo
"So could you please take off your hands on my wife's shoulder!?" nilapitan ko sila at tumingin nang masama kay Zoe. Maguusap-tayo-look..
"Fine fine. I'm Michael Salazar. Her bestfriend" walang gana nyang pakilala pagkatapos ay tinanggal ang pagkakaakbay kay Zoe..
BINABASA MO ANG
Pink Reaper: Life of a Married Gangster
RomanceAno nga ba ang panganib na dulot nang pagiging GANGSTER sa pamilya ni ZOE AT ALVIN? Start: Feb 13 2014 End: April 27 2016 Thank you for still voting and reading my stories. Hope you'll still support my upcoming stories. :)