Kabanata 13

3K 78 2
                                    

Kabanata 13

[Zoe]

Gabi na wala pa rin si Alvin, nasaan na kaya yun? Nagaalala na rin naman ako dun eh. Haays, kinokontak ko yung telepono nya hindi naman nagrereply, hindi rin sinasagot ang tawag ko. Nassan na kaya yun?

"Nay Cora hindi pa po ba natawag si Vin? Gabi na po ah?" tanong ko, umiling lang sya at pagkaraa'y umalis rin. Napatulog ko na si CL tsk.. Buti napatahan ko sya gusto nya kasi tatay nya yung naghehele sa kanya tuwing gabi eh. Haays.

Muli kong tinatawagan si Vin sa cellphone nya. Shit Vin sagutin mo. Ngayon ka lang ginabi ng ganito. The fvdge!!! Pagkatapos ng ilang ring sinagot na rin nya yung tawag..

"Vin.. Anong oras na? Gabi na ah. Bat di ka pa umuuwi? Kanina ka pa hinahanap ng anak mo, nakatulugan ka na't lahat wala ka pa rin sa bahay. Nasaan ka ba? Gusto mo bang sunduin pa kita jan ha?" note the sarcasm sa lahat ng sinabi ko dun.

(Excuse me?) teka lang? Hindi boses ni Vin to ah.. Bat boses babae to?

"Who are you? Bakit nasayo ang cellphone ng asawa ko?" putek? wag nyong sabihin na nambababae si Vin..kundi puputulan ko yun.

(Ah. Ikaw ba asawa ni Lionel?)

"Bakit nasayo ang cellphone ng asawa ko?) hindi ko sinagot ang tanong nya, tanong ko ang sagutin nya.

(Ahh naiwan nya kasi kanina sa coffee shop nung nagkita kami eh. And by the way ang sarap ng lasa ng labi ng asawa mo. Kbye)

A-ANO? ANONG SINABI NYA? MASARAP ANG LASA NG LABI NG ASAWA KO? HINDI KAYA NAGHALIKAN SILA? ALVIN LIONEL MORELLOOOOOOOO!!!!!!!!

Pink Reaper: Life of a Married GangsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon