Kabanata 14

2.9K 67 2
                                    

Kabanata 14

[Zoe]

Nagdadrive ako ngayon papunta sa opisina ni Manager Do. Dun daw kasi pupunta leading man ko sa movie at ang manager nito.

Pagkarating na pagkarating ko sa office ni Manager Do, agad akong umupo sa couch at ipinatong ung paa ko dun sa may lamesa. Bastos ba? Close kaya kami kaya okay lang.

"Zoe, ang paa mo!" sita nya pero sumaltik lang ako at tsaka iyon ibinaba. Anong problema ng lalaking yun?

"Eto na nga pala yung script ng movie. Basahin mo." inilapag nya yung papel sa lamesa.. At matiim akong tiningnan. -__-

Kinuha ko yung script at binasa.. Habang nagbabasa may napansin akong kakaiba.. Puro romance ata yung scene dito. At bat may Kissing Scene? Teka? Sino ba ang kapartner ko? Tiningnan ko si Manager Do habang hinihigop nya yung kape nya.

"Ano to? Bat may kissing scene? Bat di ko alam to?" siguradong magagalit sakin si Vin kapag nalama--- teka nga? Bat ko ba sya iniisip eh di ba nga sabi nya bahala na ako sa movie na to? Sht talaga. Binabaan nya pa ko ng tawag, ano gusto nya palabasin? Tsk

"Hindi ko alam sa scriptwriter sya tanungin mo." sabi n Manager Do. Putek gago yun ah..

*phone rings *

"Wait lang tumatawag na yung manager ng leading man mo" sinagot nya ang tawag at medyo dumistansya. After a few minutes bumalik na ito at ngumiti.

"What's with the smile?" tanong ko. Nakakaloko kasi eh.

"Andyan na daw sila. Lapit na" Hay sa wakas. Grabe tagal nilang dumating ha. Nainip na ako sa kahihintay sa kanila. Tsk tsk. Sino kaya yung leading man kong yun?

Pink Reaper: Life of a Married GangsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon