Quyển 1 - Chương 101: Tâm già người cũng già
Dựa vào năng lực của Cổ Nguyệt Đống Thổ tất nhiên sẽ điều tra ra được nơi ở của Phương Nguyên.
Ngày hôm nay ông ta hiếm khi mà mặc vào võ phục của cổ sư, trên chân có xà cạp, bên hông thắt đai lưng màu đỏ, dáng vẻ ngăn nắp sạch sẽ, thể hiện ra một dáng vẻ uy nghi.
Ông ta nhìn Phương Nguyên đang chầm chậm đi đến, mắt liếc nhìn vào đai lưng của người thiếu niên này, trong lòng không khỏi cảm khái.
"Chỉ có tư chất loại bính mà cũng đột phá đến nhị chuyển ở tuổi mười sáu, quả thật là ngoài dự đoán của mọi người. Thật không biết làm sao hắn trùng kích thành công. Tuy nhiên... tốc độ nhanh như vậy, phần lớn công lao cũng thuộc về Tửu Trùng thôi. Đáng tiếc, đến nhị chuyển sẽ không thể sử dụng Tửu Trùng nữa."
Ngay sau đó, ông ta lại thấy khóe miệng Phương Nguyên đang cười cười.
Nụ cười này lại làm Cổ Nguyệt Đống Thổ lạnh lẽo trong lòng.
Sau đó, một cơn giận bốc lên đầu: "Tiểu tử này, ung dung như vậy, là vì nghĩ ăn chắc ta rồi sao?!"
Phương Nguyên thong thả đi đến đứng trước mặt Cổ Nguyệt Đống Thổ, hắn biết đối phương nhất định là tìm đến mình.
Quả nhiên, cữu phụ Cổ Nguyệt Đống Thổ mở miệng nói: "Phương Nguyên, ta nghĩ chúng ta nên nói chuyện một lát."
"Nói về chuyện gì?" Phương Nguyên nhướng mày.
Cổ Nguyệt Đống Thổ cười cười, lại đổi đề tài: "Ngươi biết không, ta và ngươi khác nhau, ta mười lăm tuổi thì đã xuất đạo."
"Khi đó chính là lúc gặp phải lang triều, cổ sư tử thương hàng loạt, dưới tình huống bắt buộc, những học viên chúng ta phải tốt nghiệp. Ta có tư chất loại ất, mười sáu tuổi đến đến sơ giai, mười bảy tuổi cao giai, mười tám tuổi đỉnh phong. Thời điểm mười chín tuổi, ta đã bắt đầu trùng kích tam chuyển, ta cho là mình có thể tấn thăng đến cổ sư tam chuyển vào hai mươi tuổi."
"Ha ha ha, ta ngông cuồng, không coi ai ra gì, luôn cho là mình có thể làm được tất cả, thậm chí không gì làm không được, hoàn toàn không biết trời cao đất rộng. Ngay vào năm hai mươi tuổi, ta ra ngoài chấp hành nhiệm vụ, bị một vị cổ sư Hùng gia trại đánh bại. Lúc đó ta trọng thương gần chết, may mà gia lão Dược đường tự mình xuất thủ mới nhặt về được một cái mạng. Nhưng từ sau đó, tư chất của ta bị phế bỏ, rơi xuống loại bính, ta không gượng dậy nổi tròn tám năm."
"Vào ngày sinh nhật lần thứ hai mươi chín của mình, ta bắt đầu xem xét mình và thế giới này. Ta phát hiện, sức mạnh của một người là có hạn. Ngay cả khi ta tấn thăng tam chuyển thì sao chứ? Người sống trong xã hội này, quan trọng nhất không phải là thực lực cá nhân, mà là, quan hệ giao tế với những người khác."
"Vào lúc ba mươi tuổi ta bắt đầu cất bước một lần nữa. Lúc bốn mươi lăm thì lui về tuyến hai. Trong thời gian này, hơn mười mấy lần ta được hàng trăm vị cổ sư ký một lá thư, muốn đề cử ta làm gia lão. Tuy ta chỉ có tu vị nhị chuyển đỉnh phong, cả đời cũng không thể bước thêm một bước nữa, thế nhưng cũng không cần thiết. Ta đã có được thành công, tộc nhân gọi ta là "Ẩn gia lão". Tuyệt đại đa số người cùng thế hệ với ta đều đã chết, mà ta lại vẫn sống rất yên ổn. Đối với những cổ sư còn đang xông pha bên ngoài, lực ảnh hưởng của ta vẫn còn như trước."
BẠN ĐANG ĐỌC
Cổ chân nhân
ParanormalNgười hiểu hắn sẽ kính nể, tôn sùng, yêu quý hắn. Người hận hắn nghiến răng nghiến lợi, sử dụng vô số thủ đoạn, lại chỉ có thể khiến hắn ngày càng mạnh thêm. Hắn đi trên con đường của mình, cô độc bao quanh, đôi mắt lạnh lùng có thể hiểu rõ tất cả d...