17

2.5K 65 4
                                    

Roux's POV

"Congrats, Roux." I smiled at auntie Zara. I kiss her cheeks.

"I'm so glad you came tita." I said.

"Of course, we wouldn't miss it for the world. And good thing you're having a boy. My gift is a sports car as usual." We both chuckled. I think my son will be spoiled with cars because of my dad and tita Zara.

"Congrats Roux, sharp shooter naman pala anak mo Haze." Pagbibiro ni tito Tobi. Natawa nalang si dad.

"I'm glad that Sabine and I are finally having a grandchild. " Sabi ni Dad.

"Etong si gago hindi tinatagalan ng asawa. Bagong divorced nanaman." Tita Zara said. She's referring to tito Tobi.

"Isn't that your 4th divorce?" Pagtataka ni dad.

"It's his sixth divorce." Sabi ni tito Seth, natawa naman kami kay tito Tobi. Lumapit si tito Seth kay tita Zara at niyakap ito mula sa likod.

Speaking of wife, where's Kiana?

Nilingon ko yung paligid para hanapin si Kiana. Nagpaalam ito kanina na pupunta lang sa banyo.

Natanaw ko ito sa may dalampasigan, nakatalikod ito at pinagmamasdan yung dagat.

"Excuse me." Paalam ko kina dad.

Inabot ko sa waiter yung wine glass ko. Naglakad ako patungo sa kinaroroonan ni Kiana. Abala yung mga bisita sa may venue.

"Sinabi mo pupunta ka lang sa banyo, bakit hindi ka na bumalik?" Pagtataka ko.

Nilingon naman ako ni Kiana. Naglakad pa ako palapit rito at tumayo sa harapan niya.

"Busy ka kasi makipag-usap sakanila. Wala rin naman akong masyadong kakilala doon. "

I feel bad for making her feel lonely at our party.


Hindi ko maiwasan na mapatingin kay Kiana, hinahangin yung buhok nito at natatakpan ng kaunti yung mukha.

Inangat ko yung kamay ko at dahan dahang inilayo yung mga buhok na humaharang sa mukha niya. Napatingin naman sakin si Kiana dahil sa ginawa ko.

"We should go back to our house. You might catch a cold, you also need to get some sleep." Seryoso kong sabi.

It's already 9pm. I always make sure she has enough sleep.

"E hindi pa tapos yung party. Baka hanapin ka nila." Pag-aalala ni Kiana.

"I'm sure they'll understand that I need to keep an eye on you. They can enjoy the party without me." Seryoso kong sabi.

Tumango naman si Kiana. Ipinulupot ko yung braso ko sa bewang niya at inalalayan itong maglakad.

"How are you? Are you okay? Are you feeling nauseous again? Or perhaps vomiting?" Pagaalala ko.


"Ayos lang ako, Roux. "

Habang papalapit na kami sa bahay, unti unting huminto si Kiana sa paglalakad. Napatigil naman ako para harapin ito.

"Roux, paano mo malalaman kapag mahal mo yung tao?"

Hindi ko inaasahan na itatanong ito ni Kiana. Is she starting to love me?

"I don't even know what love means. I have never took anyone serious. " I said with a serious.

"But one thing is for sure. Love changes people. It makes us love what we're supposed to hate. "

Sold To Be His Slave [COMPLETE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon