25

2.7K 67 13
                                    

Roux's POV

"Are you okay? You seem off today bro." Bryan said.

Nakahawak pa rin ako sa labi ko, gumugulo sa isipan ko kung bakit ako hinalikan ni Kiana. Noong nasa kotse kami, tinatanong ko kung bakit niya 'yon ginawa, pero ayaw nitong sumagot ng maayos at sinabing wala lang daw yon.

"K-Kiana kissed me...." I said.

Gulat na napatingin sakin si Bryan. Tumayo ito at lumapit sa desk ko.

"Gago tol seryoso? Edi nagkabalikan na kayo!?" Pagtataka nito.

I shook my head. "No, she just kissed me with me no reason. " I answered.

"Hahaha. Gago baka hindi na niya napigilan? Binibigyan kana ng sign na gusto niyang magkabalikan."

Shit. Bryan may have a point. Maybe Kiana really kissed me because she want to get back together? Is that what she wants to tell me?

"O kaya baka gusto niya nang sundan si Bentley hahaha."

Napatigin naman ako kay Bryan ng seryoso. Hindi na ako nag-sayang ng panahon, tumayo na ako at kinuha yung phone at wallet ko.

"San ka pupunta? 5pm pa lang ha?" Pagtataka ni Roux.

"I'm going home. I'm ready to have a baby number two."





Kiana's POV


5:45 pm na, andito ako ngayon sa kusina at nagluluto ng pagkain para sa hapunan.  Iniwan ko si Bentley sa kwarto dahil abala ito sa paglalaro.


Nagluto ako ng lumpiang shanghai na alam kong magugustuhan ni Bentley. Nagluto rin ako ng broccoli, chicken curry at fish steak. Nagmadali lang ako sa pagluluto, kung ano lang yung nakita ko na ingredients, yun lang niluto ko.


Narinig ko na may pumasok sa loob ng kusina, panigurado ako na anak ko 'yon.

"Bentley, gusto mong tikman yung luto ko?" Masaya kong tanong rito.

Naghintay ako na sumagot ito pero tahimik lang ito. Sumandok ako sa chicken curry at inihipan.


"Eto, tikman mo----"

Nagulat ako nang makita si Roux sa harapan ko! Alam ko 7pm pa ang uwi nito o minsan 8-9 pm pa.


Hinawakan ni Roux yung kamay ko at hinila palapit sakanya yung sandok, tinikman niya naman yung chicken curry.

"Mmm, it tastes so delicious." Seryoso nitong sabi.

Binawi ko yung kamay ko, tumalikod ako at ipinagpatuloy yung paghalo ng chicken curry.

Bigla kong naalala yung ginawa ko kaninang umaga. Nahihiya tuloy ako ngayon. Nagsisisi na ako nanginawa ko 'yon. Hindi ko naman talaga sinasadya.


"Our son looks so lonely, don't you think? "

Napakunot yung noo ko sa tanong ni Roux. Anong lonely? E nakikita ko naman na masaya si Bentley, tsaka spoiled pa. Halos lahat nakukuha niya agad. Tsaka andyan lagi si Hail.

"Paano mo naman nasabi 'yan?" Pagtataka ko.

"I just think he could use some company. You know, maybe it's time that we give him some siblings."

Nanlaki yung mata ko dahil sa sinabi niya. Anong pumasok sa isipan ni Roux? Naano ba siya?


"Hindi ko na problema yan. Andito ako para maging katulong, hindi ba? Ewan ko ba at bakit mo sinasabi sakin 'yan." Pagsusungit ko.

Sold To Be His Slave [COMPLETE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon