Chương 10: Đối mặt với hiện thực

5.7K 397 43
                                    

Beta lại ngày 07.11.2021

Chương 10: Đối mặt với hiện thực

Tân Thiên Ngọc cũng không rõ đã về nhà như thế nào.

Quãng đường này như thể trên mây, cậu cố nhớ lại mình đã nói gì với Tân Mộ. Dường như những điều nên nói hay không nên nói đều có cả... Thôi xong, hình tượng điềm đạm đáng yêu nghèo khổ đáng thương sụp đổ hoàn toàn, phơi bày hiện thực lừa dối bạn trai...

Tân Thiên Ngọc thấy sợ, nhưng cũng chẳng rõ mình đang sợ điều gì. Cậu đưa tay bắt lấy nhưng chỉ có khoảng không trống rỗng, bởi cậu cũng không biết mình muốn níu giữ điều gì.

Về đến nhà, Túc Trung vẫn điềm tĩnh giống như bình thường... Nhưng sự điềm tĩnh này lại khiến Tân Thiên Ngọc sợ hãi.

Cậu lấy hết can đảm để hỏi: "Anh Trung... Em không cố ý lừa dối anh."

"Đã lừa dối thì khó mà không phải cố ý." Giọng Túc Trung bình lặng.

"..." Tân Thiên Ngọc nghẹn lời: Quả thực, lừa dối người ta sao có thể là chuyện vô tình!

Ánh mắt Túc Trung bình tĩnh không gợn sóng.

Tân Thiên Ngọc càng thấy sợ, vội nói: "Anh, anh đừng giận."

"Anh không giận." Túc Trung vỗ nhẹ lên mu bàn tay cậu như thể trấn an, nhẹ nhàng như thể đối xử với một con thú nhỏ bị hoảng sợ.

Mắt cậu ngấn lệ: "Thật ạ?"

"Tất nhiên." Túc Trung nói, "Nói cho cùng em cũng đâu gây ra tội ác tày trời. Nhưng anh hơi tò mò, tại sao em làm vậy."

Vẻ mặt Tân Thiên Ngọc trở nên ngượng ngùng, trầm mặc một lát mới ngập ngừng nói: "Bởi vì... quá thích anh."

Đây là một câu rất thật lòng. Thổ lộ tới mức này, nói ra sẽ rất ngượng, gương mặt trắng bóc của Tân Thiên Ngọc đỏ bừng.

Túc Trung nghiêm túc suy nghĩ: "Là hành vi muốn tỏ ra yếu thế để giành được thiện cảm của đối phương trong lúc tán tỉnh sao?"

Có lẽ Túc Trung dùng từ học thuật đến mức lạnh lùng, sự ngượng ngập trên gương mặt Tân Thiên Ngọc dần biến mất. Cậu cứng nhắc gật đầu: "Vâng, chắc là vậy."

"Anh hiểu." Sau khi nghĩ thông suốt, Túc Trung nhanh chóng chấp nhận hiện thực, "Khổ cho em, nhưng thực sự không cần thiết."

Trái tim đập thình thịch của Tân Thiên Ngọc như một viên đá rơi xuống giếng sâu.

Cậu đã tưởng tượng rất nhiều lần về "hậu quả" sau khi "sự thực phơi bày": Túc Trung nổi giận? Túc Trung hết sức thất vọng? Túc Trung nghi ngờ? Túc Trung...

Nói chung cậu chưa từng nghĩ tới Túc Trung sẽ bình tĩnh nói: "Khổ cho em, nhưng thực sự không cần thiết."

Trái tim cậu như có một lỗ hổng.

Có lẽ sâu tận đáy lòng, cậu hy vọng anh sẽ tức giận, mất kiểm soát rồi chất vấn.

Chứ không phải thế này, bình tĩnh và lạnh lùng.

Sóng gió "Tân Thiên Ngọc chỉ đang diễn" qua mau. Giống như ném một viên đá xuống nước, gợn sóng lăn tăn không đến nửa phút, hồ nước lại quay về bình lặng, mọi thứ vẫn như trước.

Nước đổ đầy lyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ