Chương 34: Hậu quả của phóng túng
Bản cáo bạch do đoàn đội chuyên nghiệp làm, đương nhiên không có vấn đề lớn, kỳ thực cũng không cần người ngoài ngành như Tân Thiên Ngọc chỉ đạo chỉnh sửa. Nhưng cậu lại muốn chịu khổ, đọc một lượt chừng 500 trang bản cáo bạch, mỗi chi tiết đều nắm rõ, để tránh xuất hiện bất kỳ cạm bẫy nào.
Mặt khác, Tân Thiên Ngọc cũng dự định tham gia roadshow*, cho nên càng phải thuộc nằm lòng nội dung bản cáo bạch.
(*) Roadshow là một loạt các buổi giới thiệu lưu động được thực hiện ở nhiều địa điểm khác nhau. Khi một công ty chuẩn bị IPO, các thành viên của công ty đầu tư có trách nhiệm bảo lãnh hoặc phát hành IPO sẽ đi khắp đất nước để trình bày về cơ hội đầu tư. Mục tiêu của roadshow là tạo ra sự phấn khích, sự quan tâm xung quanh công ty và IPO của công ty.
Tân Thiên Ngọc vừa chuẩn bị bài vở trên lớp, vừa đánh giá bản cáo bạch. Một tuần nay, cậu chỉ ngủ ba tiếng, bộ não dường như không vận hành được nữa, cậu cảm thấy mình sắp thành thiểu năng.
Tân Thiên Ngọc dành tất cả thời gian và sức lực vào công việc, trở nên ù lì đối với thế giới bên ngoài, tốc độ phản ứng trở nên chậm rì rì. Cho nên, rất lâu sau cậu mới chợt nhận ra, Túc Trung đã vào sống chung.
Vốn, Túc Trung ở căn hộ, vừa giúp Tân Thiên Ngọc chuẩn bị bài vở trên lớp, vừa cùng cậu thảo luận nội dung bản cáo bạch. Tới giờ ăn, anh làm bánh mì sandwich cho cậu, ăn cùng với cậu. Dù sao, nếu muốn nấu món phức tạp, Túc Trung cũng không biết. Hai người sống chung hài hòa, Tân Thiên Ngọc cũng không nhớ phải đuổi khách.
Mỗi ngày cậu đều điên cuồng làm việc, hết sức chuyên tâm, thức đêm chịu đựng tới khuya, cũng quên mất sự tồn tại của anh. Bản thân cậu rửa mặt qua loa rồi lăn ra ngủ, đầu óc cũng không tỉnh táo, căn bản không nhớ nổi trong nhà còn có người khác.
Hôm sau thức dậy, cậu đánh răng rửa mặt, phát hiện Túc Trung giúp cậu làm bữa sáng – cậu lẩm bẩm: "Lại là bánh mì sandwich?"
"Em không muốn ăn bánh mì sandwich sao?" Túc Trung nói, "Bình thường em ăn sáng như thế nào?"
Tân Thiên Ngọc ngồi trên ghế, vẻ mặt ngơ ngác, vậy mà không cảm thấy sáng sớm Túc Trung đã ở nhà mình thì có gì không thích hợp.
Cậu đáp: "Trứng ốp la giăm bông thông thường là được."
"Không thành vấn đề." Túc Trung cất bánh mì lát và rau xà lách, chỉ để lại trứng ốp la và giăm bông, "Ừ, trứng ốp la và giăm bông em muốn."
"..." Túc Trung thật không hổ là Túc Trung.
Tân Thiên Ngọc hoàn thành báo cáo môn học trước thời hạn, cũng xin nghỉ với thầy hướng dẫn.
Bạn cùng lớp hiếu kỳ hỏi: "Sao cậu xin nghỉ dài thế?"
Tân Thiên Ngọc nói: "Trong nhà có việc."
Thầy hướng dẫn ngẩng đầu, nói: "Nhà cậu ta sắp IPO."
Nghe vậy, bạn cùng lớp kinh hãi: "Sao thầy biết?"
Thầy hướng dẫn cũng cảm thấy thật kỳ lạ: "Tôi hành nghề cố vấn, sao lại không biết?"
"..." Bạn cùng lớp nghẹn họng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nước đổ đầy ly
HumorTên truyện: Nước đổ đầy ly Tác giả: Mộc Tam Quan Biên tập: Ca Dao Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, gương vỡ lại lành, IQ cao EQ thấp công Độ dài: 54 chương Couple: Túc Trung x Tân Thiên Ngọc Nguồn: Trường Bội Giới thiệu Tân Thiên Ngọc: Tất cả mọi người đ...