Chương 21

6.7K 423 30
                                    

Chương 21: Gặp lại

Sau khi chia tay với Túc Trung, trên người Tân Thiên Ngọc sinh ra sự ganh đua không dễ bỏ qua.

Hoặc là, Tân Thiên Ngọc vẫn luôn hơn thua như thế, lúc trước sự ganh đua dùng trên người Túc Trung, thoạt nhìn cũng không quá gắng sức. Hiện tại không có Túc Trung, toàn bộ tinh thần cậu đều dành cho dự án nước ngoài, chẳng mấy đã phô bày hào quang thuộc về cậu.

Tân Thiên Ngọc trở thành Tổng giám đốc chi nhánh nước ngoài, chủ trì thu mua một tập đoàn giáo dục tư nhân cao cấp Malaysia, thực hiện bước khuếch trương đầu tiên ở nước ngoài của Ngọc Trác.

Dự án trị giá 500 triệu đô này thuận lợi hoàn thành, khiến Tân Thiên Ngọc không chỉ đứng vững gót chân ở tập đoàn Ngọc Trác, mà còn khiến danh tiếng của cậu vang xa trong ngành. Cậu bắt đầu bớt nghe thấy "Cậu đúng là có ông ngoại giỏi giang/ người mẹ bản lĩnh", nghe thấy nhiều hơn là "Ông ngoại/ mẹ cậu thật có phước".

Sau khi hoàn thành dự án này, Tân Thiên Ngọc lại tiếp tục tiến tới triển khai việc thu mua một tập đoàn giáo dục Singapore.

Đương nhiên, cùng lúc đó, Tân Tư Mục cũng không rảnh rỗi, cô biết dự án nước ngoài tuy quan trọng, nhưng tập đoàn dựa vào quốc nội, dự án trong nước mới là căn bản, cô vô cùng nỗ lực trên phương diện này. Mà người thông minh nỗ lực thường rất có hiệu quả.

Tân Thiên Ngọc và Tân Tư Mục giống như hai con tuấn mã, chạy song song kéo chiếc xe ngựa là tập đoàn Ngọc Trác chạy băng băng về phía trước.

Bọn họ, một làm chủ quốc nội, một làm chủ nước ngoài, tạm thời cũng bình an vô sự, duy trì vẻ ngoài hòa bình trời yên biển lặng.

Nhưng, sự yên bình này bị phá vỡ vào năm thứ hai.

Một năm này có thể gọi là "Năm kỳ dị thứ nhất", liên tiếp xuất hiện sự kiện thiên nga đen. Tân Thiên Ngọc nhìn thấy tin tức chứng khoán Mỹ bị ngắt mạch* hai lần, cũng trợn mắt há mồm, trong lòng bỗng nhiên nghĩ tới Túc Trung: Quỹ đầu tư tư nhân* của anh có bị ảnh hưởng không?

(*) Ngắt mạch thị trường (Circuit breaker) là cơ chế tạm dừng giao dịch tự động trong phiên giao dịch khi giá chứng khoán hoặc chỉ số chứng khoán biến động chạm các ngưỡng xác định trên hệ thống giao dịch chứng khoán.

Quỹ Đầu tư tư nhân (Private Equity, PE Fund): Đầu tư PE gần như "mặc định" về sự bí mật, trong đó có lĩnh vực thông tin. Điều này xuất phát từ chính tên gọi "vốn tư nhân" đối nghịch với "đại chúng", đối tượng các quỹ PE hướng đến là các công ty tư nhân, các công ty chưa niêm yết, có thể là góp vốn vào công ty TNHH hoặc mua trái phiếu chuyển đổi của các công ty này. Đây là loại hình không phải chịu sự ràng buộc nào trong việc công bố thông tin như công ty đại chúng hay công ty niêm yết. Đọc thêm tại .

Sau khi suy nghĩ này lóe lên, trái tim Tân Thiên Ngọc chợt nảy lên: Mình nghĩ cái này làm gì?

Cậu nhanh chóng lắc đầu: Quan tâm anh ấy làm gì? Tự quan tâm mình thì hơn!

Chịu sự ảnh hưởng của sự kiện thiên nga đen, tất cả trường học dưới trướng tập đoàn Ngọc Trác đều ngừng dạy, nghiệp vụ cũng tạm ngừng. Mọi người vốn mong đợi trường ở nước ngoài có thể mang đến thu nhập, nhưng không, chẳng mấy mà trường học nước ngoài cũng bắt đầu nghỉ học.

Nước đổ đầy lyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ