Chương 18: Tiểu Ngọc và Lý Lỵ Tư lần đầu gặp
So với Tân Tư Mục, Tân Thiên Ngọc đúng là người mới, cũng không có sức khống chế lớn như vậy đối với tập đoàn. Nhưng Tân Thiên Ngọc cũng có ưu thế của mình – trừ việc là đứa cháu trai được ông ngoại yêu thương nhất, cậu còn nắm giữ hai con át chủ bài: tiểu linh thông của tập đoàn – Chu Phác và lão linh thông của tập đoàn – Tân Mộ. Có thể năng lực nghiệp vụ không ra sao nhưng hai người này rất giỏi xã giao, có thể trưng cầu ý kiến, càng khó có được là, tuy bình thường hai người này đều hùng hùng hổ hổ với Tân Thiên Ngọc, nhưng trong lòng đều hết sức tận tâm với cậu.
(*) Linh thông: linh hoạt, nhanh nhẹn.
Tân Thiên Ngọc nhờ hai người giúp cậu nghe ngóng, người có quan hệ tốt nhất với Tân Tư Mục trong Hiệp hội AA là ai.
Cậu vừa gửi tin nhắn trong nhóm, Tân Mộ đã lập tức trả lời: "Chu Phác không cần đi hỏi, cái này mẹ đã thăm dò cho con từ lâu rồi."
Lời nói của Tân Mộ hết sức bình tĩnh, bình tĩnh hơi quá đà. Tân Thiên Ngọc bỗng có một suy đoán: "Chẳng lẽ mẹ đã biết Hiệp hội AA sẽ từ chối gặp con?"
"Đúng. Bà đây đã sớm biết."
Tân Thiên Ngọc cũng không biết nên cảm thán "Không hổ là lão linh thông của tập đoàn chúng ta", hay nên nói "Không hổ là mẹ ruột lòng dạ sắt đá của mình".
Tân Mộ đã biết từ trước, vì chuyện sách lậu mà Hiệp hội AA sẽ gây khó dễ với Tân Thiên Ngọc. Nhưng Tân Mộ không ngăn cản việc cậu đi Mỹ.
Với năng lực của Tân Mộ, kỳ thực có thể giống lần kho hàng bị thanh tra, không đánh mà thắng, thay Tân Thiên Ngọc giải trừ mối nguy. Nhưng lần này, Tân Mộ không định làm như vậy.
Mãi tới khi Tân Thiên Ngọc nói xảy ra vấn đề, Tân Mộ mới không chút hoang mang giải đáp cho cậu. Bà quyết định, ván game này của Tân Thiên Ngọc, bà chỉ là một NPC* có trách nhiệm hướng dẫn, mà không phải là tool hack* giúp cậu chống đỡ mọi nguy hiểm và thương tổn.
(*) Non-player character là một nhân vật trong các trò chơi mà những người chơi không thể điều khiển được. Trong những video game thì nhân vật này được điều khiển bằng máy tính thông qua trí thông minh nhân tạo. Còn trong các trò chơi nhập vai thì chúng được điều khiển bởi những người quản trò hay trọng tài.
Tool hack là công cụ được sử dụng bởi những người chơi có kỹ năng kém nhưng lại muốn leo hạng nhanh mà không tốn sức.
Tân Mộ chỉ nói: "Con bé Tân Tư Mục và Rebecca – head of office New York AA... cũng chính là chủ nhiệm văn phòng có quan hệ rất tốt."
"Quan hệ rất tốt?" Tân Thiên Ngọc suy tính trong đầu: Tân Tư Mục và Rebecca ở xa nhau, bình thường không có cách liên lạc nào khác, lại ít gặp mặt, sao có thể tới mức quan hệ rất tốt? Quan hệ tốt tới mức có thể giúp Tân Tư Mục tính kế cậu?
Trong đầu Tân Thiên Ngọc lập tức có suy đoán, cậu hỏi: "Chẳng lẽ Tân Tư Mục hối lộ Rebecca?"
Tân Mộ vô cùng hài lòng với đầu óc linh hoạt của Tân Thiên Ngọc, yên lặng gật đầu, nói: "Rất có thể, nhưng con bé Tân Tư Mục rất xảo quyệt, không để lại bằng chứng rõ ràng. Dù là mẹ cũng không thể bắt được nhược điểm của nó."
BẠN ĐANG ĐỌC
Nước đổ đầy ly
HumorTên truyện: Nước đổ đầy ly Tác giả: Mộc Tam Quan Biên tập: Ca Dao Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, gương vỡ lại lành, IQ cao EQ thấp công Độ dài: 54 chương Couple: Túc Trung x Tân Thiên Ngọc Nguồn: Trường Bội Giới thiệu Tân Thiên Ngọc: Tất cả mọi người đ...